Safetica Endpoint Security: Ngăn chặn rò rỉ thông tin từ nội bộ

12:00 | 25/05/2012 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Theo một khảo sát gần đây, cứ ba nhà quản lý cao cấp thì có một người bị mất cắp thông tin bí mật của doanh nghiệp, khoảng 17% các nhà quản lý cấp trung bình cũng thừa nhận đã bị lấy cắp dữ liệu tương tự.

Dựa trên kiến thức điện toán đám mây, WebGuard giúp khách hàng đánh giá và quản lý được tình trạng an toàn thông tin của hệ thống website thông qua khả năng tự động dò quét website hàng ngày để phát hiện các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật trên hệ thống web, nhận diện mã độc, đồng thời hỗ trợ triển khai biện pháp khắc phục.

Mất mát dữ liệu từ chính nội bộ doanh nghiệp

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật, việc mất mát dữ liệu của nhiều doanh nghiệp hiện nay nhiều khi lại do chính các nhân viên của doanh nghiệp đó lấy cắp. Các tài liệu bị mất cắp ở đây có thể chỉ đơn giản là những thông tin về doanh nghiệp ít có giá trị kinh tế. Nhưng cũng có những hành vi trộm cắp dữ liệu ở mức độ nghiêm trọng hơn, đó là lấy cắp các thông tin có giá trị như danh sách khách hàng hay các thông tin tài chính để gây tổn hại đến lợi ích thương mại của doanh nghiệp. Hành vi lấy cắp dữ liệu từ một công ty bảo mật cũng được thực hiện dựa vào những tiến bộ trong công nghệ hiện nay. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp khi muốn ngăn chặn các hành vi lấy cắp dữ liệu của mình mà không có sự trợ giúp từ bên ngoài.

Phần mềm chống virus, tường lửa, mật khẩu, mã hóa, xác thực đa yếu tố và kiểm soát truy cập danh sách... là những công cụ có sẵn nhằm bảo vệ thông tin của tổ chức, nhưng các giải pháp đó chưa đủ để ngăn chặn rò rỉ thông tin từ nội bộ.

Sử dụng Safetica Endpoint Security

Có rất nhiều phương pháp kỹ thuật để ngăn chặn truy cập dữ liệu từ bên ngoài cũng như kiểm soát sự truy cập từ bên trong. Safetica Endpoint Security (Cộng hòa Séc) là phần mềm phát hiện và ngay lập tức loại bỏ bất kỳ các mối đe dọa nào từ nội bộ, do nhân viên gây ra. Nó giống như một lá chắn để cảnh báo về những mối đe dọa từ bên trong doanh nghiệp.

Safetica Endpoint Security sẽ theo dõi, giám sát từng hành vi của nhân viên, cảnh báo tới quản trị mạng về bất kỳ khả năng đe dọa tiềm ẩn nào và ngăn chặn tất cả các hành vi “không mong muốn” này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới