Chặng đường 20 năm của Microsoft tại Việt Nam

10:37 | 23/01/2017 | TIN TỨC
Là công ty phần mềm và giải pháp hàng đầu thế giới, có tầm ảnh hưởng lớn, hỗ trợ cho lĩnh vực CNTT tại nhiều quốc gia. Năm 1996, Microsoft mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và đến năm 2006, đã thành lập Công ty TNHH Microsoft Việt Nam.
Mục tiêu hàng đầu của Microsoft Việt Nam là hỗ trợ, thúc đẩy năng lực phát triển ngành CNTT tại Việt Nam (ICT) thông qua những khoản đầu tư vào các hoạt động đổi mới và giáo dục. 

Là một nhà tư vấn uy tín hàng đầu trên toàn cầu về CNTT, Microsoft đã xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp với kế hoạch phát triển CNTT của Việt Nam đến năm 2020, dựa trên các lĩnh vực chính như Hạ tầng CNTT - An toàn mạng; Gia tăng năng suất và năng lực cạnh tranh cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ; Phát triển nguồn nhân lực và phát triển giáo dục.

Hơn 20 năm qua, Microsoft Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để góp phần xây dựng một ngành CNTT lành mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế - xã hội. Microsoft cùng mạng lưới hơn 500 đối tác, rất tự hào là một phần của ngành CNTT để cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam góp phần mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng hơn nữa. Những việc mà Microsoft đã, đang và sẽ tiếp tục làm là  phối hợp với các cơ quan chức năng ở Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ phát triển.

Bên cạnh công việc kinh doanh, Microsoft cam kết thực hiện các hoạt động vì cộng đồng dựa trên những đổi mới về công nghệ và các quan hệ đối tác, nhằm tạo ra những cơ hội phát triển kinh tế - xã hội thông qua vai trò lãnh đạo về những vấn đề thuộc các chính sách về công nghệ và xã hội. Mong muốn của Microsoft là đưa kinh nghiệm và kỹ năng của tập đoàn để hợp tác, góp phần giúp Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tiến về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ năng trở thành một nền kinh tế tri thức.

Một số hoạt động của Microsoft tại Việt Nam thời gian vừa qua:

1. Ngày 20/9/2016, Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ - Châu Á (US - ASEAN) đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhờ đổi mới triển khai Công nghệ”. Mục tiêu chính của hội thảo là để tăng cường năng lực cạnh tranh Việt Nam cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

2. Tại Hà Nội, ngày 30/11/2016, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) trao tặng Microsoft Việt Nam với giải thưởng cống hiến cho Cộng đồng năm 2016 (AmCham CSR Recognition Award 2016) tại sự kiện Hội nghị thường niên Amcham. Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá của Amcham hai năm liên tiếp là sự ghi nhận cho nỗ lực hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị hiệu quả, phục vụ cộng đồng xuất sắc.

3. Tháng 10/2016, Microsoft đã ra mắt Trung tâm Minh bạch (Trung tâm An toàn mạng đầu tiên tại Singapore). Đây là tổ hợp đầu tiên tập trung toàn bộ năng lực của Microsoft tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương, giúp khách hàng có được cách tiếp cận hoàn thiện, nhằm phục vụ nhu cầu về an toàn, an ninh cho cả khối nhà nước và tư nhân, từ đó xây dựng một môi trường điện toán an toàn tin cậy, yếu tố chủ chốt cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

4. Vietnam Silicon Valley và Microsoft Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp vào ngày 26/9/2016. Đây là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa VSV và Microsoft Việt Nam, góp phần thúc đẩy và gia tăng việc triển khai các hỗ trợ cần thiết, những tư liệu và tài nguyên kèm dịch vụ và sản phẩm công nghệ tới cộng đồng khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới