Mỹ tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân

09:00 | 19/03/2024 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Ngày 28/2, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố một Sắc lệnh hành pháp nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ trước nguy cơ có thể bị chuyển sang các quốc gia khác.

 

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Mỹ trong nỗ lực ngăn chặn rò rỉ các dữ liệu quan trọng ra nước ngoài nhằm bảo mật thông tinan ninh quốc gia. Trong đó, ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngăn chặn việc chuyển dữ liệu cá nhân của người dân Mỹ trên quy mô lớn sang các quốc gia có liên quan, đồng thời cung cấp các biện pháp bảo vệ khác.

Sắc lệnh của Tổng thống tập trung vào thông tin cá nhân và nhạy cảm nhất của người dân Mỹ, bao gồm dữ liệu gen, sinh trắc học, sức khỏe cá nhân, định vị địa lý, tài chính và một số loại thông tin nhận dạng cá nhân.

Những kẻ xấu có thể sử dụng những thông tin này để theo dõi người dân Mỹ (bao gồm cả các thành viên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự), dò xét cuộc sống cá nhân của họ và chuyển dữ liệu đó cho các nhà môi giới dữ liệu khác hay các cơ quan tình báo nước ngoài. Dữ liệu này có thể cho phép giám sát lừa đảo, tống tiền và các hành vi vi phạm quyền riêng tư khác.

Tháng 3/2023, Mỹ đối mặt với nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân của hàng trăm nghị sĩ và các nhân viên Hạ viện Mỹ do một vụ tấn công mạng nhằm vào DC Health Link - cơ quan quản trị dịch vụ y tế phục vụ cơ quan lập pháp nước này.

Quốc Trung

(Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới