Tăng cường các biện pháp an ninh mạng trong vận hành các đường ống dẫn quan trọng của Mỹ

14:00 | 13/08/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Bộ An ninh Nội địa Mỹ (Department of Homeland Security - DHS) đã yêu cầu các biện pháp an ninh mạng bổ sung đối với các đường ống dẫn quan trọng của Mỹ. Đây là một động thái, nhằm bảo vệ chống lại phần mềm tống tiền và các mối đe dọa đã biết sau cuộc tấn công mạng vào Công ty Colonial Pipeline làm tê liệt một trong những đường ống dẫn dầu quan trọng nhất của Mỹ.

Ngày 19/7/2021, Cục Quản lý An ninh Vận tải (Transportation Security Administration - TSA) thuộc DHS, đã ban hành chỉ thị an ninh thứ hai cho các đường ống quan trọng được chỉ định vận chuyển chất lỏng nguy hiểm và khí tự nhiên. Chỉ thị mới này sẽ yêu cầu các công ty đường ống thực hiện một số biện pháp bảo vệ cần thiết khẩn cấp chống lại sự xâm nhập mạng, bao gồm thực hiện kế hoạch phục hồi và dự phòng an ninh mạng, đồng thời tiến hành đánh giá thiết kế kiến ​​trúc an ninh mạng.

"Thông qua Chỉ thị an ninh này, DHS có thể đảm bảo tốt hơn cho lĩnh vực đường ống thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ hoạt động của họ khỏi các mối đe dọa mạng đang gia tăng và bảo vệ tốt hơn an ninh quốc gia và kinh tế của chúng ta", Bộ trưởng Bộ DHS  Alejandro Mayorkas cho biết trong một tuyên bố.

TSA chịu trách nhiệm về an ninh giao thông vận tải, bao gồm cả vật liệu nguy hiểm và an ninh đường ống, đồng thời có các hướng dẫn cho ngành. Trong những tháng gần đây, TSA đã bắt buộc các bước mà ngành công nghiệp phải thực hiện để tuân thủ các hướng dẫn về an ninh mạng.

Chỉ thị đầu tiên của TSA tập trung chủ yếu vào các yêu cầu báo cáo, chẳng hạn như chỉ định một điều phối viên an ninh mạng "24/7, luôn sẵn sàng", người có thể ứng phó với các sự cố và phối hợp với TSA và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của DHS. Nó cũng yêu cầu các chủ sở hữu đường ống báo cáo các sự cố an ninh mạng cho DHS trong vòng 12 giờ.

Chỉ thị mới nhất này tập trung vào những thay đổi đối với hoạt động công nghệ thông tin và vận hành cho 100 đường ống hàng đầu của Mỹ. Một nguồn tin trong ngành cho biết, đây là lần đầu tiên TSA yêu cầu những thay đổi bắt buộc.

Không giống như chỉ thị đầu tiên, chỉ thị mới này được chỉ định là thuộc lĩnh vực thông tin nhạy cảm về bảo mật, do đó, việc phổ biến của chỉ thị sẽ chỉ được giới hạn cho những người cần biết. Nó chỉ áp dụng cho các chủ sở hữu và người vận hành các đường ống dẫn chất lỏng và khí đốt tự nhiên nguy hiểm và các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng đã được TSA chỉ định là quan trọng.

Nguyệt Thu

(tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới