Viettel Cyber Security tiên phong bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng

16:00 | 25/06/2021 | DOANH NGHIỆP
Ngày 25/6/2021, Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS), chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức công bố hợp tác và trở thành đối tác chiến lược của CyberKid Vietnam.

Theo đó, VCS là đơn vị triển khai mức hợp tác cao nhất với CyberKid ở hầu hết các phương diện: định hướng hoạt động, cố vấn chuyên môn, đào tạo, truyền thông và hỗ trợ tài chính. Sự kiện khẳng định rằng VCS không chỉ là công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam về cung cấp dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao mà còn luôn tích cực tham gia, đẩy mạnh các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Sự kiện được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại đầu cầu hai đơn vị. Trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty An ninh mạng Viettel vẫn khẩn trương triển khai các hoạt động hết sức có ý nghĩa vì cộng đồng nhằm tái khẳng định mục tiêu chiến lược của công ty là luôn song hành phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội. Sự linh hoạt, nhanh chóng thích nghi trong mọi hoàn cảnh để giữ vững hiệu quả, không ngừng cống hiến giúp VCS một lần nữa khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong không chỉ trong lĩnh vực đảm bảo an toàn thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp mà còn trong công tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số, trẻ em đã trở thành công dân số từ rất sớm. Trên môi trường mạng, các em thay đổi từ việc học tập, kết bạn cho đến cách giao tiếp so với thế hệ trước. Tuy nhiên, luồng thông tin tự do trên các nền tảng, phần mềm đôi khi được phát tán với mục đích không lành mạnh trên không gian mạng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các em. Vì vậy, xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn cho trẻ em là hoạt động cấp thiết.

Ông Trần Minh Quảng (bên phải) và Nguyễn Xuân Nam (bên trái) đại diện Công ty An ninh mạng Viettel tham gia Lễ công bố đối tác chiến lược

Được ra mắt vào tháng 7/2020, CyberKid Vietnam là tổ chức xã hội đầu tiên tại Việt Nam với 100% ý tưởng của người Việt và do người Việt làm chủ, vận hành với mục đích bảo vệ, hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng. CyberKid Vietnam hiện đang triển khai một hệ sinh thái với nhiều giải pháp, kỹ thuật nhằm bảo vệ trẻ em khỏi 7 mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

Sự hợp tác giữa Công ty an ninh mạng Viettel và CyberKid với mục tiêu cùng phát triển các dự án, giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của trẻ và giúp các em học tập, vui chơi lành mạnh trên không gian mạng. VCS là công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam, thực hiện nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp an toàn thông tin, đồng thời cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sứ mệnh của VCS là trở thành đối tác đáng tin cậy, dẫn đầu trong lĩnh vực đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống công nghệ thông tin, từ tài chính ngân hàng, doanh nghiệp, tư nhân đến các hạ tầng trọng yếu quốc gia.

Hai đơn vị tham gia sự kiện dưới hình thức trực tuyến

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc chiến lược VCS chia sẻ: “Cùng với định hướng chung của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, bên cạnh các mục tiêu chính về kinh doanh, Công ty An ninh mạng Viettel cũng đẩy mạnh các hoạt động vì trách nhiệm xã hội bao gồm các hoạt động, chiến dịch nhằm phát triển, hỗ trợ cộng đồng An toàn thông tin, bảo vệ người dùng trên không gian Internet. Bên cạnh đó, đối với chúng tôi, yếu tố con người luôn là yếu tố cốt lõi, trọng yếu nhất của công ty. Vì vậy, nuôi dưỡng, xây dựng ý thức hệ cho các lớp kế cận là điều mà VCS luôn quan tâm coi trọng và tập trung triển khai. Chúng tôi rất sẵn sàng đồng hành với CyberKid để góp phần không chỉ tạo lập môi trường mạng an toàn, lành mạnh mà còn bổ ích, hiệu quả cho trẻ em phát triển trong thời đại công nghệ ngày nay, đồng thời tiến tới tiếp cận, bồi dưỡng, phát triển các thế hệ sinh viên có niềm đam mê và năng khiếu về ATTT”.

Với uy tín trong lĩnh vực an ninh mạng cùng đội ngũ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, VCS sẽ đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ các giải pháp của CyberKid, đồng thời cùng nhau triển khai các chiến dịch truyền thông về an toàn mạng, đặc biệt hướng tới đối tượng trẻ em. Ông Nam nhận định: “Chúng tôi tin rằng trong 1 năm tới, cùng với sự đồng hành từ đối tác chiến lược là VCS, CyberKid sẽ tiếp tục đem các giải pháp tới từng trường học, từng gia đình, từng học sinh để tạo tác động mạnh mẽ hơn tới trẻ em Việt Nam”.

Bảo đảm để trẻ em được hoạt động và tương tác tích cực, lành mạnh trên môi trường mạng một cách an toàn không chỉ là nhiệm vụ của một bộ, ngành cụ thể nào mà chính là nhiệm vụ của toàn xã hội. Do vậy, việc một doanh nghiệp như VCS tham gia cùng xây dựng nội dung, hệ sinh thái lành mạnh cho trẻ em trên môi trường mạng là hoạt động rất đáng khích lệ. Với sự quyết tâm đẩy lùi những nguy cơ rủi ro đối với trẻ em trên môi trường không gian mạng và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh của áp dụng công nghệ tiên tiến với kiến thức, kinh nghiệm về bảo vệ trẻ em được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước tiến mới giúp trẻ em Việt Nam được bảo vệ an toàn và phát triển lành mạnh, hạn chế tối đa tác động tiêu cực từ môi trường mạng.

Đ.T

Tin cùng chuyên mục

Tin mới