Viettel Smart Web Protection: giải pháp bảo vệ cho các ứng dụng web

09:00 | 01/10/2020 | GP ATM
Đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp hiện nay, đảm bảo an toàn website trở thành điều thiết yếu cho sự tồn tại, uy tín của các TC/DN. Mới đây, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã ra mắt sản phẩm Viettel Smart Web Protection – giải pháp bảo mật web tân tiến nhất.

Viettel Smart Web Protection (VCS-SWP) hỗ trợ các tính năng bảo vệ website hiện đại nhất. Không chỉ có chức năng như một tường lửa ứng dụng web truyền thống, VCS-SWP còn có khả năng chống lại tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), giúp bảo vệ website trước các loại hình tấn công web phổ biến. Hệ thống phân tích và kiểm soát truy cập người dùng theo thời gian thực cho phép ngăn chặn các tấn công dựa trên phân tích, tổng hợp các bất thường trong truy cập, trong dữ liệu yêu cầu và phản hồi website. Đặc biệt, VCS-SWP là thiết bị ảo hoá và được triển khai tại hệ thống của khách hàng.

Đáng lưu ý, VCS-SWP cung cấp phòng chống tấn công DDoS toàn diện với 2 lớp theo mô hình OSI:

- Tại lớp mạng (lớp 4), VCS-SWP có khả năng phát hiện các dấu hiệu bất thường dựa trên thuộc tính của lưu lượng. Đồng thời, phát hiện và giảm thiểu các loại tấn công DDoS tại tầng mạng. Song song, giải pháp còn xác định danh sách các IP tin cậy mà khách hàng thường xuyên kết nối ở trạng thái bình thường, để tạo truy cập tin tưởng mà không cần xử lý thêm cho các lần truy cập sau.

- Tại lớp ứng dụng (lớp 7), tính năng chống tấn công DDoS sẽ phát hiện và ngăn chặn các hình thức tấn công như: Slowloris, HTTP flood…. VCS-SWP còn có khả năng cân bằng tải cho hệ thống website.

Cùng với đó, tính năng chống tấn công web (WAF) nhằm bảo vệ các website trước các tấn công lỗ hổng web phổ biến thuộc Top 10 OWASP; Phân tích và kiểm soát truy cập người dùng theo thời gian thực cho phép ngăn chặn các tấn công dựa trên phân tích ở mức gói tin.

Ở mức gói tin, VCS-SWP sẽ tiến hành phân tích, xử lý và ngăn chặn qua 3 lớp bảo mật. Lớp thứ nhất là ngăn chặn tấn công DDoS tại tầng mạng, được cài đặt trên máy chủ độc lập đặt trước các ứng dụng web. Nếu phát hiện bất thường trong các yêu cầu và phản hồi, VCS-SWP ngay lập tức sẽ loại bỏ gói tin. Nếu gói tin hợp lệ, nó sẽ được chuyển qua lớp 2 ngăn chặn tấn công DDoS tầng ứng dụng. Tại lớp bảo mật thứ 2, module caching sẽ hỗ trợ lưu cache tài nguyên dựa trên các tệp tin có đuôi như: js, css, image để giảm tải cho các website của khách hàng. Cuối cùng là lớp bảo mật ngăn chặn tấn công Web. Tại lớp này, các thành phần lưu trữ tập trung các sự kiện bất thường sẽ được đẩy về WAF Node, DDoS Node.

Quy trình xử lý gói tin của VCS-SWP

Việc giám sát khả năng ngăn chặn, giám sát thiết bị và cấu hình các tính năng ngặn chặn được thực hiện bởi 2 module là Portal và CLI. Trong đó, Portal có vai trò trao đổi thông tin giữa WAF Node và các thành phần khác, xử lý dữ liệu tương quan các sự kiện ATTT đẩy về cơ sở dữ liệu sự kiện. Còn CLI sẽ cung cấp giao diện quản trị, theo dõi, giám sát hệ thống.

Việc triển khai giải pháp VCS-SWP đối với hệ thống webiste của TC/DN có thể mang đến nhiều lợi ích:

Phát hiện tấn công trong thời gian thực: Bằng việc sử dụng các công nghệ và thuật toán thông minh, giải pháp VCS-SWP phân tích các nguy cơ và cho phép phát hiện và ngăn tấn công website ngay lập tức, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

Tập luật linh hoạt – bảo vệ tối ưu: Dựa trên đặc điểm framework, ngôn ngữ lập trình, web server... của từng website, giải pháp sẽ đưa ra tập luật tối ưu và chính xác. Từ đó, giúp tối giản số lượng cảnh báo sai trong quá trình giám sát.

Triển khai nhanh – vận hành dễ dàng: Giải pháp được đóng gói dạng ảo hóa, giúp triển khai nhanh chóng và đảm bảo hiệu năng cao nhất. Bên cạnh đó, VCS-SWP hỗ trợ quản trị trên cả Portal và giao diện CLI.

Quản trị và giám sát tập trung: Hệ thống quản trị tập trung giúp quản trị viên giám sát được toàn bộ hành vi nghi ngờ, từ đó phát hiện ra những rủi ro đang tồn tại trên hệ thống.

Để biết thêm chi tiết, quý độc giả vui lòng liên hệ Công ty An ninh mạng Viettel, địa chỉ: Tầng 41, Keangnam Landmark 72,  Đ. Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội; Website viettelcybersecurity.com; email: vcs.sales@viettel.com.vn; Điện thoại: 0971.360.360.

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới