Dịch vụ đọc trộm thư điện tử của doanh nghiệp đối thủ

09:58 | 12/04/2016 | HACKER / MALWARE
Trong một báo cáo khảo sát mới đây về giá cả các dịch vụ hack tài khoản, do Secure Works – một công ty con của Dell lập ra, cho chúng ta thấy những thông tin khá bất ngờ. Chẳng hạn như dịch vụ đọc trộm thư trong máy chủ của doanh nghiệp đối thủ chỉ có giá 500 USD.


Mức giá khá rẻ đó là do một tin tặc trình độ cao đặt ra trên một diễn đàn khá nổi của giới tội phạm mạng. Tin tặc còn tính tiền rẻ hơn nhiều cho việc tấn công các tài khoản thư điện tử công cộng và mạng xã hội như Gmail, Facebook, Hotmail, Yahoo: chỉ 129 USD. Và chúng cũng chăm sóc khách hàng rất cẩn thận. 

Các nhà nghiên cứu của Dell cho biết: tin tặc đang mở rộng giờ làm việc và đang dùng những người bảo trợ để đảm bảo việc chuyển thông tin; việc thanh toán được thực hiện một cách sòng phẳng, người trung gian sẽ giữ tiền và sản phẩm trước khi chuyển cho 2 bên – với một số phí nhỏ....

Báo cáo cũng cho biết giá một số dịch vụ hack đã giảm xuống trong khi giá dịch vụ cung cấp thông tin thẻ, thẻ giả đang tăng lên, trừ một số vùng. Thẻ tín dụng của Úc vốn được biết là có giá cao nhất và chúng vẫn tiếp tục tăng. Một thẻ tín dụng Visa Classic hay MasterCard do ngân hàng Úc phát hành, cùng với dữ liệu về track 1 và track 2 trên thẻ, đã tăng 5 USD so với năm 2014, lên mức 25 USD. Giá của thẻ tín dụng premium Visa Classic do các ngân hàng Úc hay New Zealand phát hành đã tăng 12 USD so với năm 2014, lên mức 35 USD.

Các doanh nghiệp của Nga là nơi tin tặc cố gắng hoạt động nhiều nhất – đó là một phát hiện đáng ngạc nhiên vì tin tặc Đông Âu thường tránh tạo ra sự chú ý ở nội địa. Tội phạm Nga sẽ bán tất cả các thông tin gắn với tài khoản ngân hàng của một doanh nghiệp, kể cả các token xác thực 2 yếu tố, dữ liệu về thuế, các thoả thuận thuê mua và kể cả hộ chiếu của giám đốc tài chính. Tất cả những thứ đó có thể mua với giá chỉ từ 550 USD. Các nhà nghiên cứu nói rằng họ chưa thấy ở đâu mà thông tin của bất kỳ công ty nào có thể được mua một cách dễ dàng như thế.

Không từ một thủ đoạn nào để kiếm tiền, bọn tội phạm còn sẵn lòng tấn công từ chối dịch vụ với giá 1000 USD/01 tháng hay 5 USD cho một giờ nếu muốn đánh sập một website có mức an toàn không cao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới