FireEye bị tin tặc tấn công nghiêm trọng

10:00 | 11/12/2020 | HACKER / MALWARE
Một trong các hãng bảo mật lớn nhất của Mỹ - FireEye vừa bị tin tặc tấn công vào kho công cụ dùng để thử khả năng phòng thủ của khách hàng.

Đây là một trong các vụ xâm phạm nghiêm trọng nhất thời gian gần đây. FireEye được xem là hãng bảo mật uy tín trong lĩnh vực an ninh mạng tại Mỹ và các nước đồng minh. Vụ việc được tiết lộ trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ (SEC). Trên blog, công ty cho biết các công cụ red team đã bị đánh cắp trong vụ tấn công vô cùng tinh vi, sử dụng kỹ thuật chưa từng được biết tới.

Tuy chưa xác định được thời điểm xảy ra cuộc tấn công, FireEye hiện đang triển khai cài đặt mật khẩu người dùng từ 2 tuần trước.

Ngoài công cụ bị đánh cắp, tin tặc cũng chú ý tới một tập khách hàng khác của FireEye là các cơ quan chính phủ. Không có bằng chứng công cụ tấn công của FireEye đã bị sử dụng hay dữ liệu khách hàng đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, theo trợ lý Giám đốc FBI phụ trách Bộ phận mạng Matt Gorham, FBI đang điều tra vụ việc và dấu hiệu ban đầu cho thấy thủ phạm có sự hỗ trợ từ một chính phủ.

Trước FireEye, nhiều hãng bảo mật khác cũng từng bị tấn công, bao gồm Bit9, Kaspersky Lab, RSA. Điều này cho thấy có rất nhiều khó khăn trong việc phòng vệ trước các tin tặc tinh vi. Mục tiêu của những vụ tấn công này thường là thu thập thông tin tình báo giá trị, giúp đánh bại các biện pháp phòng thủ mạng, kích hoạt tấn công tổ chức trên toàn thế giới.

FireEye công bố thông tin về vụ tấn công và công cụ bị đánh cắp với hi vọng giảm thiểu khả năng các công ty, tổ chức khác bị xâm phạm do sự cố này. Bộ công cụ bị đánh cắp nhằm vào nhiều lỗ hổng bảo mật trong các phần mềm phổ biến. Theo các chuyên gia, rất khó để ước tính tác động của việc mất mát một công cụ, nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho tin tặc.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới