Rò rỉ dữ liệu tài khoản khách hàng của nhà mạng Sprint

10:00 | 07/08/2019 | HACKER / MALWARE
Mới đây, dữ liệu về tài khoản khách hàng của nhà mạng Sprint bị rò rỉ thông qua tấn công nhắm vào website của Samsung. Tuy nhiên, hiện tại chưa phát hiện bất kỳ hoạt động gian lận hay thiệt hại nào từ vụ việc này.

Theo báo cáo của nhà mạng Sprint, việc rò rỉ thông tin được xác định do tin tặc đã xâm nhập vào tài khoản khách hàng thông qua một website của Samsung. Tuy nhiên, hiện số lượng tài khoản khách hàng bị rò rỉ chưa được xác định.

Sprint đã thông tin cho khách hàng qua thư điện tử rằng cuộc tấn công xảy ra vào ngày 22/6, thông qua tính năng “add a line” trên website của Samsung. Dữ liệu bị rò rỉ bao gồm: họ tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, ID thuê bao, số tài khoản, loại thiết bị, ID thiết bị, phí hàng tháng, ngày tạo tài khoản, điều kiện nâng cấp và các dịch vụ hỗ trợ.

Sprint cho biết, thông tin bị rò rỉ không có khả năng bị lạm dụng để gian lận hoặc đánh cắp danh tính. Nhà mạng này đã thực hiện những hành động thích hợp để đảm bảo an toàn cho tất cả các tài khoản, đồng thời không phát hiện ra bất kỳ hoạt động gian lận nào từ vụ rò rỉ lần này.

Ngay khi phát hiện sự cố, nhà mạng Sprint đã thông báo cho khách hàng về việc đặt lại mã PIN, đề phòng trường hợp mã PIN của khách hàng đã bị xâm phạm. Trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử với trang thông tin CNET, Sprint cho biết, các thông tin như số mã PIN của tài khoản khách hàng có thể đã bị rò rỉ, tuy nhiên thông tin về số thẻ tín dụng và số an sinh xã hội được mã hóa và vẫn an toàn.

Theo phát ngôn viên của Samsung, Samsung rất coi trọng vấn đề đảm bảo an toàn thông tin. Samsung đã phát hiện ra các hành vi cố gắng gian lận để truy cập thông tin tài khoản người dùng Sprint thông qua website Samsung.com. Hãng đã triển khai các biện pháp để ngăn chặn những hành vi cố gắng xâm phạm này. Ngoài ra, Samsung cũng cho biết không có thông tin tài khoản người dùng Samsung nào bị truy cập trong vụ tấn công này.

T.U

Theo CNET

Tin cùng chuyên mục

Tin mới