Tội phạm mạng lợi dụng camera IP để xác định mục tiêu

15:47 | 06/01/2015 | HACKER / MALWARE
Trong một báo cáo của RSA, các chuyên gia Rotem Kerner, Lior Ben Porat, Uri Fleyder và Elic Marcus cho biết, nhóm carder (tin tặc chuyên đánh cắp thông tin thẻ) đứng đằng sau mã độc BackOff tấn công các thiết bị POS. Nhóm này cũng đang hack các camera gắn với máy tính để xác định các mục tiêu đáng giá.
Thông tin này là một bổ sung quan trọng cho cảnh báo hồi tháng 7 của US CERT về việc mã độc của carder tấn công các doanh nghiệp chấp nhận thẻ thông qua giao thức remote desktop.

Theo báo cáo trên, để kiểm tra xem một địa chỉ IP có phải thuộc về một doanh nghiệp hay chỉ là dịch vụ RDP chạy trên máy tính của một cá nhân, những kẻ gian đã nghĩ ra một kỹ thuật kiểm tra “con mồi” trước khi ra tay. Kỹ thuật đó cũng được thiết kế để cho phép chúng sử dụng ở quy mô lớn.

Tội phạm mạng cho rằng việc cung cấp cả dịch vụ RDP và giám sát qua camera, thông qua internet là một dấu hiệu gần đúng của một điểm chấp nhận thẻ, đáng để chúng tấn công.

Ảnh từ một camera an ninh bị tin tặc kiểm soát

Sau khi xác định đối tượng, nhóm carder kết hợp việc dò mật khẩu đăng nhập theo kiểu vét cạn và tấn công các lỗ hổng bảo mật của các bộ định tuyến cùng bảng điều khiển camera. Kết quả phân tích cho thấy các lệnh điều khiển các máy chủ xuất phát từ một trình duyệt có múi giờ GMT+0530, hơn nữa một mẫu mới của mã độc BackOff cũng được xác nhận là phát triển tại Ấn Độ. Do đó, có thể tin rằng nhóm tin tặc đứng đằng sau vụ tấn công này cư trú tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới