Ubiquiti cảnh báo khách hàng thay đổi mật khẩu do lo ngại rò rỉ dữ liệu

14:00 | 20/01/2021 | HACKER / MALWARE
Nhà cung cấp thiết bị mạng Ubiquiti đã gửi email thông báo cho các khách hàng của mình để thông báo về vụ việc vi phạm bảo mật gần đây. Theo đó, tin tặc đã truy cập vào các máy chủ lưu trữ dữ liệu về người dùng gồm tên, địa chỉ email, hash passwords. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

Ubiquiti cho biết, tuy không có dấu hiệu nào cho thấy đã có hoạt động trái phép liên quan đến tài khoản của bất kỳ người dùng nào, nhưng công ty này vẫn hướng dẫn người dùng thay đổi mật khẩu của họ trên bất kỳ trang web nào mà họ sử dụng cùng một mật khẩu hoặc ID người dùng. 

Joseph Carson - nhà khoa học bảo mật và cố vấn CISO tại Thycotic nhấn mạnh rằng, mật khẩu một lần nữa là mục tiêu đứng đầu trong các vụ truy cập trái phép mới nhất tại nhà cung cấp thiết bị mạng Ubiquiti. 

"Vụ việc vi phạm dữ liệu mới nhất và việc truy cập trái phép đã khiến Ubiquiti phải khuyến cáo khách hàng của mình nhanh chóng thay đổi mật khẩu, bao gồm bất kỳ dịch vụ internet nào khác sử dụng cùng một mật khẩu. Đây là một thực tế phổ biến dẫn đến vi phạm dữ liệu ngày càng gia tăng. Khi người dùng thiết lập tài khoản và mật khẩu, Ubiquiti đã không có phản hồi đầy đủ về mật khẩu đó có đủ mạnh hay không hay khuyến cáo người dùng nên sử dụng giải pháp quản lý mật khẩu nào để tăng tính bảo mật của quyền truy cập đó. Điều đáng lo ngại là việc truy cập trái phép này có cho phép kẻ tấn công truy cập vào mạng của khách hàng hay không, bao gồm cả các cảnh quay của camera an ninh", Carson chia sẻ. 

Ông cho biết thêm, "Các công ty như Ubiquiti tập trung vào truy cập và bảo mật nên yêu cầu xác thực đa nhân tố được cấu hình mặc định và tích hợp vào các giải pháp bảo mật quản lý mật khẩu. Vi phạm này đã cho thấy tầm quan trọng của mật khẩu, nó được coi là biện pháp kiểm soát bảo mật duy nhất của người dùng".

Nguyễn Chân (theo securitymagazine)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới