Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia

15:00 | 17/11/2012 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Đó là chủ để của sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin” năm 2012 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2012.

Tại Hà Nội

Sự kiện sẽ được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông gồm một chuỗi các hoạt động như:
1. Điều tra thực trạng ATTT trong các tổ chức, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước triển khai, từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2012. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 500 đến 700 tổ chức tham gia khảo sát, trong đó khoảng 40% là các cơ quan nhà nước và 60% là các doanh nghiệp.
2. Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” do VNISA phối hợp với Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuộc thi năm nay có 49 đội đến từ 25 trường Đại học và Học viện trên cả nước. Thi sơ khảo khu vực phía Bắc sẽ tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức cùng lúc với Hội thảo quốc tế về ATTT tại Hà Nội và kết quả được công bố ngay tại phiên bế mạc Hội thảo.
3. Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT do các chuyên gia Nhật Bản giảng dạy. Nội dung đào tạo năm nay tập trung vào chủ đề “Phương pháp quản lý rủi ro về ATTT”.
4. Bình chọn sản phẩm ATTT được người dùng yêu thích trong năm.
5. Hoạt động quan trọng nhất là Hội thảo – Triển lãm quốc tế về ATTT dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 23/11/2012. Bên lề Hội thảo là triển lãm giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới về ATTT trong nước và thế giới.
Sự kiện năm nay còn có buổi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa lãnh đạo các Sở TT&TT khu vực phía Bắc, cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT, một số Bộ, ngành chức năng và đại diện UBND TP. Hà Nội.

Tại TP Hồ Chí Minh

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 5 tại TP. Hồ Chí Minh do Chi hội VNISA phía Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức, dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM.
Sự kiện sẽ bắt đầu bằng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” khu vực phía Nam diễn ra ngày 05/11/2012 tại  Học viện Kỹ thuật Mật mã - Ban Cơ yếu Chính phủ (cơ sở tại TP. HCM).
Phần chính của sự kiện, Hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” được tổ chức vào  16/11/2012 gồm các bài tham luận, báo cáo chuyên môn và khu trưng bày triển lãm sẽ giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp.
Chương trình hội thảo được chia làm hai phần chính. Trọng tâm của Phần một là Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam do VNISA phía Nam trình bày. Ngoài ra, còn có báo cáo về giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới và phần giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà quản lý và các chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, các định hướng chiến lược ATTT tại Hội thảo.
Phần hai có 03 phiên chuyên đề: (1) ATTT trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng; Mã độc và cách phòng chống. (2) ATTT trong lĩnh vực Viễn thông, Thương mại điện tử; ATTT trong môi trường di động. Công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây. (3) ATTT trong doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước, chính phủ. Xây dựng chính sách ATTT, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT.

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin năm nay, ngày 15/11/2012 sẽ có buổi tọa đàm về ATTT với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các Sở TT&TT các tỉnh thành phía Nam dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo UBND TP. HCM.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới