Hội thảo – triển lãm Vietnam Finance 2012

15:00 | 27/09/2012 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance 2012 đã diễn ra từ ngày 19 - 21/9/2012 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng cường bền vững tài khóa: Khuôn khổ chi tiêu trung hạn và giải pháp công nghệ hiện đại”. Sự kiện do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức.

Tham dự Hội thảo có ông Phạm Sỹ Danh, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính cùng các đại biểu, các chuyên gia trong và ngoài nước. Phiên báo cáo toàn thể ngày khai mạc gồm 17 tham luận và 02 chuyên đề về các nội dung “Tăng cường bền vững tài khóa: khuôn khổ chi tiêu trung hạn” và “Tăng cường bền vững tài khóa: Giải pháp công nghệ hiện đại”. Hội thảo còn có phiên thảo luận chuyên sâu của các chuyên gia hàng đầu nhằm chia sẻ kinh nghiệm của các nước trong khu vực về công nghệ giải pháp, quy trình nhằm mang đến hiệu quả trong quản lý tài chính công.

Kế hoạch triển khai nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin giai đoạn 2011- 2015 của Bộ Tài chính đã nêu ra mục tiêu hướng đến là xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử; từng bước hình thành hệ thống Tài chính điện tử.

Tại Hội thảo, vấn đề triển khai thủ tục hải quan điện tử hiện đại là hướng đến xử lý dữ liệu điện tử tập trung trên mô hình kiến trúc theo hướng dịch vụ đóng vai trò cốt lõi của hệ thống CNTT quốc gia. Phía kho bạc Nhà nước sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp hệ thống thanh toán điện tử liên kho bạc, hình thành mạng lưới kế toán - thanh toán rộng khắp trên toàn hệ thống kho bạc nhà nước....

Các doanh nghiệp nước ngoài (HP, VISA, Dell SonicWALL,...) cũng đưa tới Hội thảo một số biện pháp triển khai kế hoạch áp dụng CNTT vào lĩnh vực tài chính điện tử, thực hiện mục tiêu ngắn hạn đến năm 2015.

Bên cạnh chương trình hội thảo, triển lãm công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính có sự tham gia của các tập đoàn lớn như Oracle, Schneider Electrics, Microsoft, Misoft... nhằm giới thiệu những ứng dụng hiện đại hệ thống hạ tầng CNTT – TT trong lĩnh vực Tài chính.

Trải qua 9 lần tổ chức, Hội thảo - triển lãm Vietnam Finance đã có vai trò đáng kể trong việc góp phần thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ của CNTT trong phân tích và dự báo xu hướng, phục vụ việc lập ngân sách và quản lý hiệu quả chi tiêu tài chính quốc gia, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của các dịch vụ tài chính công điện tử

Tin cùng chuyên mục

Tin mới