Hội thảo và Triển lãm ứng dụng CNTT – TT trong lĩnh vực Tài chính năm 2010

15:00 | 03/10/2010 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội thảo và Triển lãm ứng dụng CNTT – TT trong lĩnh vực tài chính năm 2010 (Vietnam ICT in Finance 2010) lần thứ 7 do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức đã diễn ra trong 2 ngày 23 - 24/9/2010, tại Hà Nội với chủ đề: “Phát triển nền Tài chính điện tử đến năm 2015”.

Tới dự có lãnh đạo và đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các Bộ, Ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí, các tổ chức kinh tế, các nhà phân phối giải pháp CNTT-TT trong nước và quốc tế....

Mở đầu hội thảo là Tọa đàm Cấp cao Phát triển nền tài chính điện tử giai đoạn 2011 - 2015 với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị: Viện Chiến lược & Chính sách tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Cục Tin học và Thống kê Tài chính. 

Mục tiêu chiến lược của ngành Tài chính 5 năm tiếp theo được nêu trong các tham luận là: Đến năm 2020, các hoạt động Kho bạc Nhà nước được thực hiện trên nền tảng CNTT hiện đại và hình thành Kho bạc điện tử; Giảm ít nhất 50% chi phí tuân thủ pháp luật thuế cho người nộp thuế; Tự động hoá ít nhất 90% khối lượng công việc trong tất cả các chức năng quản lý thuế đối với cơ quan thuế; Tiến tới thủ tục hải quan đạt chuẩn mực quốc tế.... Mục tiêu đến năm 2015, ngành Thuế sẽ cung cấp trực tuyến từ mức độ 3 các dịch vụ liên quan đến thuế, bao gồm nộp tờ khai thuế đối với doanh nghiệp và tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

Các chuyên gia của các hãng, doanh nghiệp thế giới và trong nước trao đổi và tham luận các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ công điện tử như: Kinh nghiệm triển khai dịch vụ hành chính công điện tử SAP tại các nước; Giải pháp dịch vụ công của Oracle giúp nâng cao hiệu suất và tính hiệu quả trong quá trình ra quyết định; Xây dựng hệ thống xác thực điện tử phục vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến và cải cách hành chính (đại diện của Trung tâm Chứng thực Chữ ký số công cộng FPT). Bên cạnh đó, những chủ đề nghiệp vụ khác có liên quan đến ngành như giải pháp cho trung tâm dữ liệu, phương thức cải tiến các quy trình nghiệp vụ cũng được đề cập qua các bài tham luận của các diễn giả nước ngoài.

Hội nghị bàn tròn tại Vietnam ICT in Finance 2010 trao đổi về các vấn đề như Kết nối trao đổi thông tin Thuế - Hải quan - Kho bạc – Tài chính, quản trị rủi ro và an toàn thông tin khi triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến hay hạ tầng CNTT phục vụ các dịch vụ tài chính công.

 Vietnam ICT in Finance 2010 có các tham luận của 45 diễn giả trong và ngoài nước, thu hút khoảng 600 khách tham dự. Triển lãm bên lề hội thảo cũng đã thu hút khoảng 800 lượt khách tham quan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới