Lỗ hổng nghiêm trọng trong thư viện CDNJS có thể dẫn đến tấn công chuỗi cung ứng

18:00 | 22/07/2021 | LỖ HỔNG ATTT
Tháng 6/2021, Công ty bảo mật và cơ sở hạ tầng web Cloudflare (Hoa Kỳ) đã khắc phục một lỗ hổng nghiêm trọng trong thư viện CDNJS được sử dụng bởi 12,7% các trang web trên toàn thế giới.

Lỗ hổng được phát hiện và báo cáo bởi nhà nghiên cứu bảo mật RyotaK từ ngày 6/4/2021. May mắn, chưa có dấu hiệu nào cho thấy lỗ hổng bị khai thác trong thực tế. Lỗ hổng này liên quan đến một vấn đề trong máy chủ cập nhật thư viện CDNJS cho phép kẻ tấn công thực hiện các lệnh tùy ý, dẫn đến kiểm soát hoàn toàn máy chủ.

Lỗ hổng có thể khai thác bằng cách xuất bản các gói lên CDNJS của Cloudflare bằng GitHub và npm, sử dụng các gói độc hại này để kích hoạt lỗ hổng path traversal, sau đó đánh lừa máy chủ thực thi mã tùy ý để đạt được khả năng thực thi mã từ xa.

Sau khi phân tích, nhà nghiên cứu RyotaK nhận thấy rằng, mã tùy ý có thể được thực thi sau khi khai thác lỗ hổng path traversal từ tệp .tgz được xuất bản tới npm và ghi đè tập lệnh được thực thi thường xuyên trên máy chủ.

Mục tiêu của cuộc tấn công là xuất bản phiên bản mới của một gói được chế tạo đặc biệt vào kho lưu trữ, sau đó đưa vào máy chủ cập nhật thư viện CDNJS để xuất bản, trong quá trình sao chép nội dung của gói độc hại vào tệp lệnh thực thi được lưu trữ trên máy chủ, do đó đạt được khả năng thực thi mã tùy ý.

RyotaK cho biết: "Lỗ hổng có thể dễ dàng bị khai thác và ảnh hưởng đến rất nhiều trang web. Thật khó tưởng tượng hậu quả sẽ ra sao, khi tin tặc sử dụng nó trong các cuộc tấn công chuỗi cung ứng."

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới