Phiên bản Facebook Messenger trẻ em cho phép chat nhóm với người lạ

11:00 | 30/07/2019 | LỖ HỔNG ATTT
Mới đây, Facebook đã thông báo về một “lỗi kỹ thuật” cho phép hàng nghìn trẻ em sử dụng ứng dụng phiên bản Facebook Messenger Kids có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm với những người chưa được sự cho phép của bố mẹ.

Ứng dụng Facebook Messenger Trẻ em được biết đến với tên gọi Messenger Kids cho phép trẻ em từ 6-12 tuổi gửi tin nhắn, trò chuyện video với các thành viên trong gia đình và bạn bè dưới sự phê duyệt của bố mẹ.

"Lỗi kỹ thuật" này được mô tả như sau, ví dụ một cô bé có thể tham gia các cuộc trò chuyện nhóm nếu được mời từ một người bạn đã được cha mẹ của cô bé cho phép. Tuy nhiên, do lỗi ứng dụng nên cô bé vẫn có thể thấy các cuộc trò chuyện của nhóm này, trong đó bao gồm cả những người dùng chưa được cha mẹ cô bé cho phép. 

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, công ty đã thông báo cho phụ huynh của các tài khoản Messenger Kids bị ảnh hưởng về lỗi kỹ thuật này, đồng thời tắt các cuộc trò chuyện do lỗi. Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp cho phụ huynh các tài liệu bổ sung về an toàn trên Messenger Kids nói riêng và trên trực tuyến nói chung.

Mạng xã hội Facebook không thông tin về việc đã phát hiện ra lỗi kỹ thuật này như thế nào. Tuy nhiên, Tạp chí công nghệ The Verge đã thông báo về lỗ hổng này, nhưng không xác định được thời gian tồn tại của lỗ hổng. Hiện nay, Facebook đã tiến hành khắc phục và thực hiện theo dõi ứng dụng để tìm hiểu nguyên nhân.

Tháng 12/2017, ứng dụng Messenger Kids đã được ra mắt sau một loạt các tranh cãi. Các nhóm vận động trẻ em đã nhiều lần kêu gọi Facebook ngừng hoạt động ứng dụng này vì cho rằng nó vi phạm luật Liên bang nhằm bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em.

Facebook không chia sẻ có bao nhiêu người đã sử dụng ứng dụng Messenger Kids. Vào tháng 12/2018, công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower (Mỹ) ước tính ứng dụng này đã được cài đặt bởi 2,8 triệu người dùng trên App Store và Google Play ở các quốc gia: Mỹ, Canada, Mexico, Thái Lan và Peru.

Toàn Thắng

Theo CNET

Tin cùng chuyên mục

Tin mới