Microsoft khuyến cáo người dùng không sử dụng Internet Explorer

10:00 | 14/02/2019 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Trong bài đăng trên trang blog chính thức với tiêu đề "Những nguy cơ của việc sử dụng Internet Explorer làm trình duyệt mặc định", Microsoft đã nhấn mạnh việc sử dụng Internet Explorer (IE) là điều hết sức nguy hiểm. Hãng thậm chí không còn xem Internet Explorer là một trình duyệt web thông thường mà chỉ là một giải pháp tương thích.

Microsoft đã từng nhiều lần khuyến nghị người dùng nên chuyển từ trình duyệt IE sang Edge - thế hệ trình duyệt web mới của hãng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng đưa ra cảnh báo nghiêm trọng như vậy cho người dùng. Đầu năm 2018, IE từng gặp sự cố lớn khi bị phát hiện tồn tại lỗ hổng bảo mật zero-day. 

Cảnh báo này của Microsoft là rất cần thiết khi số người dùng trình duyệt IE vẫn rất lớn. Theo công ty cung cấp số liệu trình duyệt web Netmarketshare, IE đang là trình duyệt web có tỉ lệ người dùng chiếm thị phần lớn thứ hai (hơn 10%), nhiều hơn cả ba trình duyệt Opera, Safari, Edge cộng lại. Trình duyệt đang có tỉ lệ dẫn đầu là Chrome với 64,63% thị phần.

Việc trình duyệt IE được sử dụng nhiều, đồng nghĩa với việc số lượng lớn người dùng đang đối mặt với nguy cơ bị tin tặc tấn công. Tạp chí Forbes bình luận, một phần lỗi của mối nguy hiểm này nằm ở Microsoft khi vẫn để IE tồn tại với số lượng người dùng lớn. 

IE ra đời tháng 8/1995 cùng với Microsoft Plus! dành cho Windows 95. Phiên bản đầu tiên của trình duyệt này là kết quả sau khi thỏa thuận giấy phép giữa Microsoft và Spyglass - một công ty nhỏ cung cấp trình duyệt web Mosaic. Nhóm nghiên cứu IE khởi đầu với chỉ khoảng 6 người. Sau một thời gian phát triển, Edge chính thức được Microsoft phát hành lần đầu vào năm 2015 để thay thế cho IE. 

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới