USB bảo mật - thiết bị cần thiết trong thời đại số

10:00 | 04/07/2019 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự phổ biến của thiết bị USB đang dần nhường chỗ cho dịch vụ lưu trữ đám mây. Tuy nhiên, việc sở hữu thiết bị USB bảo mật trong thời đại số đang phát triển từng ngày vẫn thực sự là điều cần thiết.

Phần lớn, người dùng đều đã hoặc đang sở hữu thiết bị USB để lưu trữ dữ liệu phục vụ cho việc học tập, làm việc của bản thân. Tuy nhiên, một chiếc USB thông thường đang dần trở nên lỗi thời, thay vào đó là những chiếc USB bảo mật với nhiều tính năng, lợi ích và hướng đến sự an toàn dữ liệu cho người dùng.

Nhiều người dùng thường lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên những ứng dụng lưu trữ phổ biến như Dropbox hay Google Drive. Đây chính là xu hướng nhằm giảm sự phụ thuộc vào phần cứng bằng cách tải dữ liệu lên đám mây. Tuy nhiên, người dùng cần biết rằng đây là hệ thống lưu trữ tập trung với dữ liệu quan trọng từ vô số người dùng được tải lên. Điều này làm cho các dịch vụ lưu trữ đám mây trở thành mục tiêu hấp dẫn của tin tặc. Mặc dù dịch vụ đám mây có các biện pháp bảo mật cấp cao, nhưng không thể tránh khỏi việc tồn tại các lỗ hổng bảo mật. Đó là cơ sở sở để tin tặc xâm nhập và đánh cắp dữ liệu. Để khắc phục vấn đề này, thiết bị USB bảo mật trở thành lựa chọn tối ưu hơn cả.

Không chỉ là USB đơn thuần, thiết bị USB bảo mật dữ liệu USEC DataSafe của Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) ngay từ khi ra mắt đã gây được tiếng vang trên thị trường công nghệ thông tin trong và ngoài nước. USEC DataSafe được tích hợp tính năng bảo mật bằng phần cứng với bàn phím số khóa giúp người dùng bảo vệ toàn diện dữ liệu lưu trữ. 

Với chiếc USB bảo mật này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lưu trữ dữ liệu với tính năng bảo mật cao bởi bàn phím số khóa. Tính năng khóa tự động luôn sẵn sàng kích hoạt, từ đó ngăn chặn việc xem dữ liệu lưu trữ trên thiết bị mà không có mật khẩu. USEC DataSafe hoạt động trên tất cả các hệ điều hành như Windows, Mac OS X, Linux.... Không chỉ bảo mật bằng phần cứng, USEC DataSafe còn có khả năng chống va đập bởi mặt kính cường lực và thiết kế bền vững bằng vỏ nhôm nguyên khối, tạo nên sự sang trọng và thời thượng cho người dùng.

USB bảo mật của VSEC với hàng loạt cải tiến vượt trội cùng tính năng đột phá đã được ghi nhận với các danh hiệu như: Top 250 nhà cung cấp dịch vụ B2B xuất sắc nhất theo Clutch năm 2018; Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật chuyên nghiệp 2017 do Frost & Sullivan bầu chọn; mới đây nhất là danh hiệu Sao Khuê 2019. Là sản phẩm đã đánh dấu bước ngoặt về thiết bị lưu trữ dữ liệu do các kỹ sư Việt Nam sản xuất và làm chủ công nghệ, với chiếc USB bảo mật này, VSEC giúp người dùng phòng tránh được mối đe dọa đánh cắp dữ liệu trong thời đại số. 

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới