Ban Cơ yếu chính phủ và Kaspersky tiếp tục hợp tác phát triển năng lực an ninh mạng của Việt Nam

10:00 | 19/07/2024 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 18/7, Ban Cơ yếu Chính phủ cùng công ty toàn cầu về an ninh mạng Kaspersky đã gia hạn Thỏa thuận hợp tác ký kết vào năm 2018 để mở rộng mối quan hệ hợp tác sẵn, có nhằm tăng cường năng lực an ninh mạng của việt Nam.

Sự bùng nổ của nền kinh tế số ở Việt Nam đã dẫn đền sự gia tăng các rủi ro mạng, khiến các tổ chức phải củng cố thêm hình thái an ninh mạng của mình. Kể từ Thỏa thuận hợp tác đầu tiên vào năm 2018 giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Kaspersky, hai bên đã thực hiện nhiều sáng kiến nhằm nâng cao khả năng phòng thủ mạng và giám sát mối đe dọa của quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết: Kaspersky là đối tác quý giá đã đồng hành cùng Ban Cơ yếu Chính phủ trong nhiều năm qua. Tôi rất vui mừng khi Ban Cơ yếu Chính phủ đang tô đậm thêm mối quan hệ đối tác của mình để mở rộng năng lực quốc gia trong việc đổi mới và khai thác công nghệ một cách an toàn. Các mối đe dọa trên không gian mạng ở Việt Nam đã gia tăng đáng kể, tội phạm mạng đang phát triển chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của họ, việc hợp tác này rất phù hợp để phát triển khả năng phòng thủ không gian mạng.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (đứng thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo công ty Kaspersky

Cũng tại buổi làm việc Giám đốc Điều hành của Kaspersky, Eugene Kaspersky cho biết: Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số ở Việt Nam, do quá trình số hóa của khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể nhu cầu về các trung tâm dữ liệu cho việc xử lý và lưu trữ dữ liệu. Việc Kaspersky hợp tác với các đối tác cùng chí hướng như Ban Cơ yếu Chính phủ là rất quan trọng để cùng nhau củng cố cơ sở hạ tầng tính toán và phòng thủ an ninh của quốc gia. Mối quan hệ đối tác lâu dài này đã giúp phát triển các giải pháp chung để bảo vệ người dùng mạng tại Việt Nam.

Việc gia hạn Thỏa thuận hợp tác sẽ làm mới và nâng cao Thỏa thuận liên minh chiến lược, bao gồm các hợp tác trong các lĩnh vực chuyển giao công nghệ, chia sẻ kiến thức, hỗ trợ chuyên gia, trao đổi kỹ thuật và xây dựng năng lực, nhằm củng cố bảo vệ không gian mạng của Việt Nam. Trên cơ sở đó, hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác đồng thời mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai.

Nguyễn Văn Kiên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới