Cục Chính trị - Tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

08:00 | 19/07/2016 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 16/7/2016 tại Hà Nội, Cục Chính trị - Tổ chức, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tham dự và gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Cục.
Dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ban và các hệ Cơ yếu, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Cục Chính trị - Tổ chức qua các thời kỳ....


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tiền thân của Cục Chính trị - Tổ chức là Tiểu ban Cán bộ và Tiểu ban Kiểm tra thuộc Ban Cơ yếu Trung ương, được thành lập ngày 21/7/1956. Với chức năng là cơ quan tham mưu đầu ngành về xây dựng tổ chức, lực lượng ngành Cơ yếu Việt Nam và là cơ quan chỉ đạo công tác Đảng, công tác Chính trị trong Ban Cơ yếu Chính phủ, trong 60 năm qua, các thế hệ cán bộ, nhân viên của Cục đã không ngừng rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Đại tá Trần Xuân Ất, Cục trưởng Cục Chính trị - Tổ chức đọc Diễn văn kỷ niệm

Trong Diễn văn kỷ niệm, Đại tá Trần Xuân Ất, Cục Trưởng Cục Chính trị - Tổ chức đã nhấn mạnh: Kể từ khi thành lập đến nay Cục Chính trị - Tổ chức qua các thời kỳ đã tham mưu chính xác, hiệu quả, kịp thời cho Ban Cơ yếu Chính phủ, lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cán bộ, công tác Đảng, công tác Chính trị; đã tham mưu đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ Cơ yếu; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, công tác chính sách của Ngành, góp phần quan trọng trong việc củng cố và phát triển hệ thống tổ chức Ngành, xây dựng lực lượng Cơ yếu đáp ứng được những yêu cầu và nhiệm vụ phù hợp với tình hình mới; xây dựng ngành Cơ yếu tiến lên chính quy, từng bước hiện đại.


Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Cục Chính trị - Tổ chức

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển 60 năm qua , Cục Chính trị - Tổ chức đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Thừa lệnh Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Cục và trao tặng Huân chương cho Cục. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của các thế hệ cán bộ, nhân viên của Cục Chính trị - Tổ chức và khen ngợi những thành tích xuất sắc của Cục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Trưởng ban cũng đề nghị Cục Chính trị - Tổ chức tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Cục Chính trị - Tổ chức

Thay mặt lãnh đạo Cục Chính trị - Tổ chức Đại tá Trần Xuân Ất đã cảm ơn đồng chí Trưởng Ban đã tham dự buổi Lễ và trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba cho Cục, đồng thời phát biểu, chỉ đạo với Cục. Trong thời gian tới, Cục Chính trị - Tổ chức sẽ làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc tổ chức xây dựng lực lượng ngành Cơ yếu Việt Nam và Đảng ủy Ban Cơ yếu Chính phủ trong hoạt động chỉ đạo công tác đảng, công tác chính trị trong Ban Cơ yếu Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới