Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia thăm và làm việc tại Ban Cơ yếu Chính phủ

16:00 | 14/12/2022 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 13/12, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia do đồng chí Chan Ean, Thống tướng, Quốc vụ Khanh, Bộ Nội vụ Vương quốc Camuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ban Cơ yếu Chính phủ. Buổi làm việc tập trung trao đổi hợp tác trong lĩnh vực Cơ yếu của ngành Cơ yếu Việt Nam và Campuchia năm 2023.

Tham gia đoàn công tác của Campuchia sang Việt Nam lần này gồm các đại diện lãnh đạo đến từ Cục Cơ yếu, Tổng cục Công an Quốc gia, Bộ Nội vụ Vương Quốc Campuchia.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban...

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực bày tỏ niềm vui mừng với chuyến thăm của Đoàn công tác và cho biết, Ban Cơ yếu Chính phủ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Campuchia trong lĩnh vực Cơ yếu. Thời gian qua, ngành Cơ yếu hai nước đã cùng phối hợp triển khai các nội dung đào tạo cán bộ, cung cấp trang thiết bị kỹ thuật mật mã và trao đổi các chuyên gia. Các nội dung hợp tác được đánh giá đạt hiệu quả cao và cần tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, hai Đoàn đã chia sẻ với nhau về tình hình của hai nước, hai ngành Cơ yếu Việt Nam và Campuchia. Đồng thời, thảo luận, thống nhất các nội dung đánh giá kết quả hợp tác năm 2022 và xây dựng kế hoạch hợp tác năm 2023 của ngành Cơ yếu hai nước.

Hai bên hoàn thành ký kết hợp tác năm 2023

Trên cơ sở thống nhất về các nội dung hợp tác, hai bên đã ký kết kế hoạch hợp tác năm 2023 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; cung cấp các thiết bị kỹ thuật mật mã và hỗ trợ kỹ thuật; trao đổi chuyên gia, trao đổi đoàn và hợp tác giữa Cơ yếu Quân đội hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, sáng 14/12, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Thống tướng Chan Ean, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao sự hợp tác, góp phần mở ra cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa về lĩnh vực Cơ yếu trong thời gian tới. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham quan một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam... 

Nguyễn Liên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới