Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã toàn ngành Cơ yếu Việt Nam

17:49 | 11/09/2015 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 25/8/2015, Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã toàn ngành Cơ yếu Việt Nam lần thứ V (năm 2015) đã được tổ chức tại Hà Nội. Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu.

Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã năm 2015 là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2015). Hội thi cũng là hoạt động chuyên môn định kỳ nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện kỹ thuật và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Cơ yếu. Đây là dịp để cán bộ, nhân viên làm công tác Cơ yếu trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ.

Tham dự Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã năm 2015 gồm 5 đội tuyển từ các đơn vị: Cơ yếu Quân đội, Cơ yếu Công an, Cơ yếu Ngoại giao, Cơ yếu Đảng - Chính quyền và Học viện Kỹ thuật mật mã. Hội thi được tổ chức với 4 môn thi với các nội dung chính: kiến thức về lịch sử truyền thống của Ngành, kiến thức về văn bản pháp luật và quản lý ngành, kiến thức sử dụng sản phẩm mật mã bảo mật an toàn thông tin và các môn thi kỹ thuật nghiệp vụ mật mã, bằng phương thức thi viết, trắc nghiệm và thao tác máy mã.

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 31 giải thưởng dành cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao, trong đó, giải nhất toàn đoàn cho Đoàn Cơ yếu Quân đội, giải nhì toàn đoàn cho Đoàn Cơ yếu Công an, giải ba toàn đoàn cho Đoàn Học viện Kỹ thuật Mật mã và Đoàn Cơ yếu Đảng - Chính quyền, giải khuyến khích cho Đoàn Cơ yếu Ngoại giao. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Đình Tú đến từ Đoàn Cơ yếu Quân đội đã đạt giải cá nhân xuất sắc.

Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Hội thi.

Trước đó, ngày 23/6/2015, Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã toàn quân lần thứ IX đã được tổ chức với 78 thí sinh của 26 đơn vị đầu mối toàn quân tham dự. Nội dung thi toàn diện cả 5 môn, kết quả đã có 38 giải thưởng được trao cho các tập thể, cá nhân. Ngày 2/7/2015, Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã lực lượng Cơ yếu Công an nhân dân năm 2015 cũng được tổ chức tại Hà Nội. Qua 4 môn thi, Hội thi đã trao 20 giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. 

Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về các văn bản pháp luật của Ngành, kiến thức về công nghệ thông tin và trình độ khai thác, sử dụng các loại hình kỹ thuật mật mã của đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ ngành Cơ yếu, Hội thi cũng là dịp để đánh giá kết quả huấn luyện của các tổ chức Cơ yếu, từ đó động viên, khen thưởng kịp thời các cán bộ, nhân viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào huấn luyện và sử dụng kỹ thuật mật mã.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới