Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh Kon Tum ký kết thỏa thuận phối hợp bảo mật, an toàn thông tin giai đoạn 2016 - 2020

15:00 | 29/12/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 27/12/2016, UBND tỉnh Kon Tum và Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận phối hợp thực hiện bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin đối với các hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2016 - 2020.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Lại Xuân Lâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Lãnh đạo Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Trung tâm CNTT và Giám sát An ninh mạng, Văn phòng (Ban Cơ yếu Chính phủ); Lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Kon Tum.
Đồng chí Hoàng Ngọc Minh và đồng chí Lại Xuân Lâm ký kết và trao thỏa thuận phối hợp
 
Theo thỏa thuận, hai bên phối hợp thực hiện bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin đối với các hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2016 – 2020 được triển khai trên các lĩnh vực: Bảo mật cho hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đa phương tiện, các hệ thống công nghệ thông tin của Tỉnh; Cung cấp, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ triển khai áp dụng chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng cho các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của tỉnh; Giám sát, đánh giá an toàn thông tin đối với hạ tầng công nghệ thông tin của Tỉnh; Phối hợp ứng cứu sự cố an toàn thông tin; Phối hợp trong đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ và đánh giá cao công tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian qua đã góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT của Tỉnh. Đồng chí mong muốn, ngay sau khi ký kết, các nội dung của thỏa thuận sẽ được các cơ quan, đơn vị sẽ triển khai thực hiện. Các Sở, ban, ngành; UBND huyện, Thành phố của Tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Cơ yếu Chính phủ và các đơn vị trực thuộc trong việc triển khai các nội dung đã ký kết phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhằm phục vụ tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, Chính quyền địa phương.
 

Đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ ký kết
 
Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum, đặc biệt là những kết quả trong quá trình triển khai chính quyền điện tử và các ứng dụng CNTT mà Tỉnh đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: các giải pháp bảo mật, xác thực điện tử và giám sát ATTT của Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ được triển khai đồng bộ để đáp ứng yêu cầu và đạt hiệu quả cao nhất cho triển khai ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử của địa phương.
 
Đồng chí Phó Trưởng ban tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân Kon Tum sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong quá trình xây dựng Tỉnh ngày càng giàu mạnh.
 
Hai bên thống nhất giao cho Sở Thông tin và Truyền thông Kon Tum và Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ là đầu mối phối hợp để triển khai các nội dung của Thỏa thuận.
Các đại biểu tham dự Lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm
 
Việc tổ chức ký kết và triển khai thực hiện thỏa thuận phối hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa cải cách hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Kon Tum, đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội và quản lý, điều hành của chính quyền địa phương các cấp; đồng thời, đáp ứng kịp thời sự chỉ đạo của các cấp, ngành, địa phương trong Tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới