Công bố 10 đội tuyển tham gia vòng thi Chung khảo ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm 2016

15:14 | 07/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Danh sách 10 đội thi đến từ 7 trường đại học, học viện trên cả nước vượt qua vòng thi Sơ khảo, giành quyền tham dự vòng Chung khảo cuộc thi ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm 2016 đã được Ban tổ chức công bố. Hai đội tuyển của Học viện Kỹ thuật mật mã đã đạt giải Nhất và Nhì sơ khảo khu vực phía Bắc và tham gia vòng thi Chung khảo.
Sáng ngày 5/11/2016, vòng thi sơ khảo của cuộc thi Quốc gia ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm 2016 đã diễn ra đồng thời tại cả ba miền. Miền Bắc diễn ra tại Học viện Kỹ thuật Quân sự (Hà Nội), miền Trung tại Đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng) và miền Nam tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh).

Tại khu vực phía Bắc, vòng thi sơ khảo được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật Quân sự với sự tham gia của 14 trường với 28 đội. Tới dự lễ khai mạc cuộc thi có ông Vũ Quốc Thành, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đồng thời là Phó Ban chỉ đạo và Phó Ban tổ chức cuộc thi; ông Lê Minh Thái, Phó giám đốc Học viện kỹ thuật Quân sự; ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề thi trong vòng thi Sơ khảo là thực hành về an toàn thông tin, được xây dựng dưới hình thức jeopardy, với nhiều bài tập tình huống khác nhau cùng yêu cầu các đội tìm ra được cờ (flag), đáp án ẩn chứa trong từng bài tập đó. Một nét mới về cuộc thi năm nay là hình thức ra đề thi đã đạt trình độ tương đương với hình thức ra đề thi khu vực và quốc tế về an toàn thông tin.

Cuộc thi năm nay không bị hạn chế về số lượng các đội đăng ký dự thi của mỗi trường nên đã thu hút được đông đảo sinh viên các trường trong cả nước tham dự. Tổng cộng có 30 trường và 61 đội tham dự, nhiều độ tham dự nhất từ trước đến nay. Trong đó, tại khu vực phía Bắc có 14 trường với 28 đội tham dự, khu vực miền Trung có 5 trường và 13 đội, còn tại khu vực phía Nam có 11 với 20 đội tham dự.


Ban Tổ chức cuộc thi khu vực phía Bắc trao cờ và giấy chứng nhận cho các đội tham dự

Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, tối 5/11/2016, Ban tổ chức cuộc thi khu vực phía Bắc đã công bố và trao giải Nhất cho đội KMA Warriors, Học viện Kỹ thuật mật mã. Giải Nhì được trao cho các đội: The Wolves, Học viện Kỹ thuật mật mã; N/A, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và đội MSEC _VnArmy, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Giải Ba cho các đội: PTIT.Bobo, Học Viện bưu chính Viễn thông; Bk Minus, Viện CTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội; ETCCTF, Viện CTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội; SQ4D3SQ4D, Đại học FPT; MSEC_New, Học viện Kỹ thuật Quân sự.


Các đội thi sơ khảo phía Bắc tại Hà Nội

Tại khu vực miền Trung, giải Nhất thuộc về đội ISIT-DTU, Đại học Duy Tân; giải Nhì thuộc về đội Buff-DTU2, Đại học Duy Tân và giải Ba thuộc về đội Information An toàn - FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng.


Ban tổ chức cuộc thi khu vực miền Trung trao giải nhất cho đội ISIT-DTU, Đại học Duy Tân

Tại khu vực phía Nam, Đội UIT-r3s0L, Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đã giành giải Nhất. Giải Nhì gồm có các đội: UIT.RTHN, Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh; UIT.LazyBoys, Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh; Đội UIT.PWNTY-HUNTER, Đại học CNTT, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Giải ba gồm có các đội: IUH.B3bieSec, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Hutech 1, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh; Đội Hutech 2, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.

Khác với năm 2015 chỉ có 6 đội vào vòng thi Chung khảo, vòng thi chung khảo năm nay sẽ có mặt của 10 đội có kết quả cao nhất: 02 đội có kết quả cao nhất của 3 vòng thi sơ khảo tại 3 địa điểm thi và 4 đội có kết quả tốt nhất còn lại sẽ vào vòng thi Chung khảo. Mỗi trường không có quá 2 đội được quyền vào dự vòng thi Chung khảo.

Sau khi có kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã công bố 10 đội tuyển xuất sắc nhất của 3 khu vực giành quyền tham gia vòng thi chung khảo bao gồm: đội KMA Warriors, The Wolves cùng đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã; 2 đội UIT-r3s0L, UIT.RTHN đều của Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; 2 đội ISIT-DTU1và buff-DTU2 đến từ Đại học Duy Tân, Đà Nẵng; đội N/A của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; đội MSEC_VnArmy của Học viện Kỹ thuật quân sự; đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và đội Bk minus của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong vòng thi Chung khảo sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2016, các đội thi sẽ tranh tài trong 8 giờ liên tục. Ở vòng thi này, đề thi thực hành về an toàn thông tin được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi cướp cờ (Capture The flag - CTF) giữa các đội tham dự vòng Chung khảo. Trong thời gian thi, các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên mạng của đối phương, vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình.

Dự kiến, lễ công bố kết quả và trao thưởng cuộc thi ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm 2016 sẽ diễn ra tại Hội thảo Quốc tế tại Hà Nội vào ngày 2/12/2016.

Đây là lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức và là năm thứ 3 được công nhận là cuộc thi quốc gia. Ban Tổ chức hi vọng cuộc thi ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm nay sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, góp phần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về an toàn thông tin trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kỹ năng và hội nhập quốc tế.


Khai mạc cuộc thi ''Sinh viên với An toàn thông tin'' năm 2016 tại khu vực phía Nam

Tin cùng chuyên mục

Tin mới