Đại hội Chi hội An toàn thông tin phía Nam

16:34 | 20/08/2011 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 19/8/2010, tại TP.HCM, Chi hội An toàn Thông tin phía Nam tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2010 - 2015 nhằm tổng kết 2 năm hoạt động, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2010- 2015 và bầu Ban chấp hành Chi hội khóa mới.

Tham dự Đại hội có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; cơ quan an ninh 2 - Cục Quản lý, phòng chống tội phạm Công nghệ cao 2 – Bộ Công An; Hiệp Hội An toàn thông tin Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM – HCA; Hiệp Hội Thương mại điện tử phía Nam... và các hội viên của Chi hội.
Chi hội ATTT phía Nam có nhiệm vụ góp phần thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực An toàn thông tin Việt Nam, nhất là trong cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức trong xã hội, đồng thời thực hiện chức năng của Hiệp hội là một tổ chức Xã hội Nghề nghiệp theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính.
Trong Đại hội lần này, Chi hội đã bầu ra Ban chấp hành chính thức cho nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 15 người. Ông Ngô Vi Đồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT được bầu là Chủ tịch Chi hội. Phó chủ tịch là các ông: Trần Anh Minh - Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Phát triển Phần mềm và hỗ trợ Công nghệ Misoft TP.HCM (kiêm Tổng Thư ký), Lê Trung Việt - Tổng Biên tạp Tạp chí Thế Giới Vi Tính, Trịnh Ngọc Minh - Phó giám đốc Khu Công nghệ phần mềm – ĐH Quốc gia TP.HCM, Trần Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu.


Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Chi hội hướng đến từng bước khẳng định là một tổ chức ngành nghề có uy tín, là cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT với các nhà cung cấp giải pháp sản phẩm ATTT và với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.
Chi hội tiếp tục kiện toàn tổ chức, duy trì và hoàn thiện các quy chế hoạt động của văn phòng và các Ban chuyên đề. Tổ chức của Chi hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm có Văn phòng Chi hội và các Ban: Ban Thư ký, Ban Phát triển Hội viên, Ban Truyền thông, Ban vận động tài trợ. Các Ban chuyên môn gồm: Ban Pháp luật - chuẩn hoá và ISO, Ban An toàn mạng và hệ thống, Ban An toàn mạng không dây, Ban Chứng thực số và Thương mại điện tử, đội ngũ VNISA Elite Team.
Chi hội sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn – đào tạo về ATTT cho các đối tượng có nhu cầu. Công tác tư vấn được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc hội viên của Chi hội hoặc các chuyên gia khác do Chi hội tổ chức và chịu trách nhiệm về chuyên môn. Chi hội xây dựng đội ngũ tình nguyện viên “VNISA Elite Team” gồm các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực ATTT.
Sinh hoạt chuyên đề, hội nghị, hội thảo, triển lãm là một trong những hoạt động có tầm quan trọng trong nhiệm kỳ 2010- 2015. Chi hội dự kiến tiến hành thường xuyên hàng tháng các hội thảo chuyên đề phục vụ các đối tượng là cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức đào tạo và sinh viên

 

.

Cùng với việc tổ chức Ngày An toàn thông tin Việt Nam và khảo sát đánh giá hiện trạng ATTT định kỳ vào tháng 11 hàng năm, Chi hội ATTT phía Nam đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm giới thiệu các hoạt động của Chi hội và của các hội viên; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan bảo vệ luật pháp, cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao để cùng chia sẻ thông tin, kiến thức ATTT và hỗ trợ hoạt động phòng chống tội phạm công nghệ cao, bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, doanh nghiệp; kết hợp với Sở TT&TT TP.HCM trong công tác hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, tham quan tìm hiểu kinh nghiệm tại các nước tiên tiến có trình độ phát triển và kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT (như Mỹ, Israel...)

Chi hội cũng xây dựng các chương trình thiết thực hướng đến phục vụ lợi ích cho các hội viên  nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ ATTT thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, cập nhật thông tin ATTT, mở các lớp đào tạo ATTT...; phối hợp để giới thiệu và tư vấn các sản phẩm giải pháp ATTT tiên tiến của các doanh nghiệp, đối tác  IBM, HP, Cisco, Oracle, Microsoft, Check Point, Kaspersky, McAfee, Symantec, Trend Micro

Tin cùng chuyên mục

Tin mới