Học viện Kỹ thuật mật mã khai giảng năm học 2018 - 2019

08:00 | 04/10/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 đã được Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) long trọng tổ chức vào ngày 19/9/2018 tại Hà Nội. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn,Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ Khai giảng

Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong Ban và ngành Cơ yếu; đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, ngành và chính quyền địa phương…. Phía Học viện KTMM có PGS. TS. Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên và tân sinh viên khóa học 2018 - 2019.

Tại Lễ khai giảng, ông Nguyễn Hồng Quang đánh giá, hiện nay, công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành Cơ yếu và tham gia đào tạo chuyên gia ATTT cho khu vực kinh tế - xã hội có vai trò rất quan trọng. Bước vào năm học mới 2018-2019, Học viện sẽ tiếp tục tập trung vào việc đổi mới công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đầu ra, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực cho ngành Cơ yếu và xã hội. 

Năm học 2018 - 2019, Học viện đã triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành KTMM, triển khai đề án mở mới nghiên cứu sinh ngành An toàn thông tin, đồng thời cũng là năm học bản lề của Học viện trong việc đào tạo đầy đủ và có tính liên thông cao giữa 4 nhóm ngành: Kỹ thuật mật mã, An toàn thông tin, Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông với lưu lượng trên 4000 học viên - sinh viên. 

PGS. TS. Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao những thành tích về mọi mặt mà Học viện KTMM đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng chí Trưởng ban nhấn mạnh, Học viện KTMM là trung tâm đào tạo trình độ cao của ngành Cơ yếu Việt Nam, là một trong các đơn vị có vai trò quan trọng giúp Ban và Ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tập trung vào công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mật mã. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Trưởng ban đã chỉ đạo Học viện cần tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, chương trình đào tạo; có những giải pháp đột phá nhằm nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu đáp ứng các nhiệm vụ của Học viện; từng bước nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên; tăng cường hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; lựa chọn đối tác quốc tế phù hợp trong việc hợp tác, đồng thời làm tốt công tác đào tạo, giúp các nước bạn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển Phân hiệu Học viện KTMM tại Thành phố Hồ Chí Minh; Học viện cũng cần có chính sách phù hợp đối với đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu khoa học.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng

Nhật Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới