Hội thảo Hacker Mũ cối #2 – sân chơi thuần túy kỹ thuật về chuyên môn nghiệp vụ

09:00 | 05/11/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 01/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Hội thảo chuyên đề kỹ thuật an toàn thông tin và hacking với tên gọi "Hacker Mũ cối #2" đã được tổ chức bởi nhóm Zepto dưới sự bảo trợ của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).

Hội thảo Hacker Mũ Cối #2 có mục đích tạo thêm một sân chơi cho cộng đồng các nhóm nghiên cứu về an toàn thông tin trong nước, đặc biệt là khu vực miền Bắc để trao đổi, thảo luận định kỳ về các vấn đề an toàn thông tin. Từ đó, có thể giúp các bạn trẻ mới vào nghề có hướng đi rõ ràng hơn về an toàn thông tin, cũng như nâng cao tính đoàn kết, chia sẻ trong cộng đồng nghiên cứu, làm việc liên quan đến an toàn thông tin. Ngoài ra, Hacker Mũ cối #2 muốn giúp tất cả mọi người có mong muốn tìm hiểu và nghiên cứu về an toàn thông tin được biết thêm về các kỹ thuật và kinh nghiệm về lĩnh vực này trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Nội dung của Hội thảo tập trung chuyên sâu vào kỹ thuật an toàn thông tin và hacking với 07 tham luận của các thành viên tại các nhóm, tổ chức, bộ phận về an toàn thông tin trong nước, bao gồm Viettel, Zepto, VNSecurity và VSEC. Các bài tham luận trong Hội thảo có nội dung gần gũi, thực tế, gắn trực tiếp với nghiệp vụ kỹ thuật an toàn thông tin và hacking. Sau mỗi bài tham luận, những người tham dự đều có thể đặt câu hỏi cho các diễn giả để hiểu rõ hơn về kỹ thuật và kinh nghiệm.

Cụ thể, các bài tham luận tại Hội thảo liên quan đến các nội dung: Các kỹ thuật làm rối các câu lệnh command-line trên Windows; Kỹ thuật viết PoC khi không có năng lực chuyên môn; Một số kỹ thuật, hiện trạng và giải pháp về phishing các e-banking tại Việt Nam; Một số vấn đề thường gặp về an toàn thông tin trong mạng ISP và cách phòng chống; Kinh nghiệm thực tế về tấn công ca$h poisoning trên web và ảnh hướng của nó ở Việt Nam; Phương pháp tìm và khai thác điểm yếu trong một CMS được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam; Một số vấn đề về tấn công không dùng tệp.

Cuối Hội thảo là thảo luận mở để các diễn giả tham dự hội thảo và người tham dự trao đổi thông tin và kinh nghiệm. Đồng thời, người tham dự cũng có thể theo dõi kết quả những phút cuối của giải WhiteHat Grand Prix 2018 sau đó.

Năm 2018, Hacker Mũ cối #2 đã bán được 250 vé, tăng hơn 60% so với Hacker Mũ cối #1 năm 2017. Để tham dự Hội thảo, người tham dự chỉ cần mua vé với giá 100.000 đồng. Theo ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Hacker Mũ Cối #1 vào năm 2017 là nỗ lực của nhóm Zepto và từng thành viên trong nhóm trong việc tổ chức buổi hội thảo, với mong muốn tạo ra một sân chơi thuần túy kỹ thuật và thượng tôn những vấn đề liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ.

Zepto là một nhóm nghiên cứu về an toàn thông tin độc lập được thành lập vào năm 2016. Thành viên trong nhóm là những người trẻ tuổi yêu thích bảo mật và an toàn thông tin, làm việc tại nhiều đơn vị khác nhau. Nhóm thành lập với mục tiêu nghiên cứu về các vấn đề trong an toàn thông tin, đặc biệt là về các thiết bị IoT, các kỹ thuật tấn công ứng dụng....

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới