Khai mạc cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024

10:00 | 28/09/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 28/9, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã chính thức khai mạc cuộc thi “An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024”. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được Học viện Kỹ thuật mật mã phối hợp với các cơ quan chuyên trách của Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 29 đội tuyển đến từ 16 trường đại học trên cả nước.

Tham gia lễ khai mạc, về phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban. Về phía nhà trường có đại diện lãnh đạo các học viện, đại học như Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, đại học công nghệ thông tin và truyền thông, đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân, đại học FPT, đại học Gia Định (TP. HCM), đại học Công thương (TP. HCM)….

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS, TS. Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã nhấn mạnh về tầm quan trọng của an toàn thông tin trong bối cảnh công nghệ số và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi và khó lường, gây thiệt hại lớn cho các quốc gia. Do đó, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng về an toàn thông tin là vô cùng cấp bách.

PGS, TS. Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024 được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về bảo mật và an toàn thông tin, góp phần thực hiện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Cuộc thi cũng là dịp để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện kỹ năng thực hành, đồng thời giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

PGS, TS. Lương Thế Dũng bày tỏ hy vọng cuộc thi sẽ là một hoạt động thường niên góp phần nâng cao vị thế của Học viện nói riêng và ngành An toàn thông tin Việt Nam nói chung. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ là dịp để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thông tin; phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, đào tạo ra những thế hệ chuyên gia an ninh mạng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của đất nước trong thời đại số.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đội thi

Cuộc thi được tổ chức tại 02 địa điểm là Học viện Kỹ thuật mật mã tại Hà Nội và Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM. Với hình thức vượt qua thử thách, các kỹ năng về an toàn thông tin được chia thành 05 chủ đề (jeopardy): Khai thác các lỗ hổng ứng dụng web, phần mềm, ứng dụng; Dịch ngược mã nguồn; Điều tra số; Phân tích và lập trình thuật toán mật mã. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 8 giờ liên tục và dự kiến sẽ kết thúc lúc 16 giờ cùng ngày. 

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới