Ra mắt Hệ miễn dịch trên không gian số VNPT MSS

18:00 | 19/03/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 19/3/2021, tại Hà Nội, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng Quản lý an toàn thông tin - VNPT MSS. Đây là bộ dịch vụ mới nhất được VNPT xây dựng nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho các doanh nghiệp và tổ chức.

VNPT MSS (VNPT Managed Security Service) là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho doanh nghiệp và tổ chức nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức. Sự xuất hiện của VNPT MSS sẽ giúp bảo vệ tài sản, trí tuệ, lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp một cách đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm.

Hiện tại, VNPT MSS cung cấp 4 dịch vụ cho doanh nghiệp gồm: Giám sát an toàn thông tin (Security Monitoring); Ứng cứu sự cố (Incident Response); Điều tra truy vết (Forensic) và Săn tìm mối nguy (Threats Hunting).

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phát biểu tại Lễ ra mắt.

Tới tham dự và phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) nhận định: “Việc xây dựng hệ thống lá chắn phòng thủ hiệu quả, để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho toàn bộ các chiến lược và hoạt động của một tổ chức, đã trở thành vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu. Tôi rất hoan nghênh VNPT - một trong những doanh nghiệp viễn thông, CNTT hàng đầu Việt Nam đã xây dựng Nền tảng quản lý an toàn thông tin và cho ra mắt ngày hôm nay. Nền tảng quản lý an toàn thông tin VNPT MSS sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nền tảng bảo mật vững chắc cho hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo quy trình kinh doanh hoạt động hiệu quả, chung tay giải quyết những bài toán phát triển mô hình kinh doanh mới, vươn tầm thế giới, đòi hỏi khắt khe hơn về yêu cầu bảo mật, an ninh thông tin”.

Dưới sự bảo vệ của VNPT MSS, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu đối đa rủi ro, thiệt hại trước các cuộc tấn công hoặc sự cố an ninh mạng. Qua đó, đảm bảo cho cuộc sống số, xã hội số an toàn, kinh tế số được phát triển bền vững.

VNPT MSS có thể triển khai nhanh chóng, phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng, kể cả đơn vị có không có trung tâm giám sát an ninh (SOC), hay chỉ có hệ thống ứng dụng.

VNPT MSS - một sản phẩm “Make in Vietnam” chất lượng cao

Điều đặc biệt của VNPT MSS là sự phối hợp chặt chẽ của Tập đoàn VNPT với Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM trong quá trình nghiên cứu, xây dựng. Nền tảng VNPT MSS là một giải pháp được xây dựng đúng với tinh thần "Make in Vietnam", khi đội ngũ kỹ sư của VNPT hoàn toàn làm chủ công nghệ lõi, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật của cơ quan nhà nước và cả tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam: “Việc giám sát an toàn thông tin, phát hiện sớm và ứng phó sự cố hiệu quả, cũng như đầu tư vào các công nghệ giúp tăng thời gian phản hồi, điều tra truy vết và săn tìm mối nguy là chìa khóa để giảm tác động từ các sự cố an ninh mạng và hạn chế các chi phí do tổn thất kinh doanh gây ra. IBM rất vui mừng được hợp tác với VNPT để mang đến công nghệ và dịch vụ bảo mật đẳng cấp thế giới của chúng tôi, nhằm giúp tăng cường khả năng phục hồi không gian mạng và bảo vệ doanh nghiệp tốt hơn trong các điều kiện bình thường mới”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Hệ miễn dịch trên không gian số VNPT MSS

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí An toàn thông tin, ông Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc trung tâm An toàn thông tin, Tập đoàn VNPT cho biết, ông tin tưởng VNPT MSS sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức doanh nghiệp, bởi ba nguyên nhân.

Thứ nhất, VNPT MSS được chuyển giao công nghệ từ những đối tác hàng đầu trên thế giới. Nền tảng mà VNPT sử dụng để phát triển MSS xếp top đầu Gartner trong nhiều năm, được các tổ chức hàng đầu thế giới lựa chọn. Trong quá trình phát triển, VNPT đã làm chủ công nghệ, xây dựng và tối ưu hoá sản phẩm.

Thứ hai, VNPT sở hữu nguồn nhân lực chất lượng quốc tế, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Các chuyên gia của VNPT đã có kinh nghiệm triển khai cho các hệ thống lớn của quốc gia, được Bộ Công an, Chính phủ tin tưởng. Đặc biệt, chúng tôi sở hữu mạng lưới nhân sự phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Điều này sẽ hỗ trợ nhanh chóng ngay khi khách hàng có yêu cầu.

Cuối cùng là Hệ thống săn tìm các nguy cơ mất an toàn thông tin được VNPT triển khai trên mạng băng rộng cố định lớn nhất Việt Nam. Cùng với đó, VNPT có các mối liên kết với các hãng bảo mật lớn trên thế giới, giúp thu thập, cảnh báo sớm các rủi ro mất an toàn thông tin.

Là đơn vị tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT đang cho thấy sự đầu tư toàn diện vào các dịch vụ số. Không chỉ cung cấp sản phẩm phục vụ quá trình chuyển đổi số, VNPT còn hướng đến những giải pháp bảo đảm an ninh trên không gian mạng.

Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Tin mới