Trà đá Hacking – đại hội dành riêng cho giới nghiên cứu bảo mật Việt Nam

08:27 | 22/09/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Tiếp nối sự thành công của Trà Đá Hacking #01, sự kiện Trà Đá Hacking #02 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội vào ngày 16/9/2016.

Trà Đá Hacking được VNSecurity - một trong những nhóm  tự nghiên cứu chuyên sâu về bảo mật máy tính lâu đời và nổi tiếng tại Việt Nam phối hợp cùng Công ty An ninh An toàn thông tin CMC (CMC InfoSec) tổ chức.


Trà Đá Hacking được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh,  thu hút đông đảo cộng đồng ATTT đến để trao đổi, nâng cao kiến thức về ATTT, góp phần gia tăng về số lượng và nâng cao chất lượng cho đội ngũ nghiên cứu về  ATTT tại Việt Nam. 

Diễn giả tại Trà Đá Hacking #02là các chuyên gia bảo mật cấp cao người Việt Nam, hiện làm việc tại các tập đoàn CNTT nổi tiếng thế giới như Google, Intel.... Họ có nhiều nghiên cứu đã được công bố và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, như các nghiên cứu về tấn công mật mã: lỗ hổng Padding Oracle, lỗ hổng ASP.NET, tấn công BEAST, CRIME, POODLE trên giao thức SSL/TLS…. Họ còn là tác giả của những công cụ cơ sở của công nghệ biên dịch, dịch ngược, mô phỏng mã máy (keystone-ng, capstone-ng, unicorn-ng) và là diễn giả thường xuyên của các Hội thảo bảo mật nổi tiếng trên thế giới như: BLACKHAT USA/Europe/Asia, DEFCON, AVAR, Syscan, HackInTheBox, Hack.lu, Deepsec, XCon….

Các bài tham luận được trình bày tại sự kiện gồm: “Internet of Things – Thử thách và cơ hội” của chuyên gia bảo mật Google - Dương Ngọc Thái; “Đoạt vé miễn phí Trà Đá Hacking hay gót chân Achilles của những người khổng lồ” của chuyên gia bảo mật VNG - Hoàng Quốc Thịnh; “Keypatch: Binary patcher for IDA Pro” của chuyên gia Nguyễn Anh Quỳnh; “Điều tra chứng cứ số - Đời không như là mơ” của chuyên gia bảo mật VNCrop - Lê Nguyên Khang; “Hệ thống quản lý khóa công khai trong suốt với người dùng cuối” của chuyên gia phát triển CONIKS - Vũ Huy; “A malware analysis case-study: Deobfuscate Windows malicious obfuscated code” của chuyên gia bảo mật Viettel Nguyễn Quang.

Các bài tham luận được trình bày dựa trên những kinh nghiệm thực tế trong quá trình tác nghiệp của các chuyên gia, đã thu hút sự theo dõi của hơn 400 người tham dự trong lĩnh vực CNTT, ATTT. Trà Đá Hacking còn thu hút đông đảo sinh viên các trường Đai học, Học viện tại khu vực Hà Nội. Không chỉ tạo cơ hội tham dự, Trà Đá Hacking còn khuyến khích sinh viên, học sinh đóng góp nội dung và tham gia trình bày thông qua các bài chia sẻ nhanh (lightning talk) diễn ra trong 5-10 phút.


Trong phần thảo luận, nhiều câu hỏi về kinh nghiệm thực tế trong triển khai đảm bảo ATTT cho hệ thống, định hướng phát triển, học tập, các cơ hội phát triển nghiên cứu chuyên sâu về ATTT trong và ngoài nước…. đã được đặt ra.

Trà Đá Hacking được mong chờ sẽ trở thành một sự kiện tổ chức thường niên, nhằm tạo cầu nối giữa các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, ATTT và cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ tiềm năng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới