Bộ Tư lệnh 86 gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024

07:00 | 17/01/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Chiều ngày 16/01, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh 86 (BTL 86) đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL 86; Thiếu tướng Nguyễn Tùng Hưng, Phó Tư lệnh BTL 86; Cùng dự còn có đại diện chỉ huy các cơ quan đơn vị phía Bắc thuộc BTL86; Đại diện lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí quân đội, trung ương và địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL 86 phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL 86 cho biết: những năm qua, Đảng ủy, BTL 86 luôn quan tâm, kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ. BTL 86 đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí như Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội, Tạp chí Quốc phòng toàn dân, Tạp chí An toàn thông tin, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng và các cơ quan báo chí khác... kịp thời tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trên báo chí với hơn 1.000 tin, bài, ảnh, phóng sự, video clip được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng và Cổng Thông tin điện tử BTL 86. Bên cạnh đó, tận dụng tối ưu các trang mạng xã hội, các cơ quan, đơn vị trong BTL đã luôn duy trì và đăng tải tin, bài, video hơn 15 trang, nhóm, fanpage... để lan tỏa tích cực; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; tuyên truyền về bảo mật an toàn thông tin, an ninh mạng...

Năm 2024 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của Đất nước, Quân đội như: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; Đại hội Thi đua Quyết thắng các cấp trong BTL 86... Đảng ủy BTL xác định đây là dịp hết sức thuận lợi, tạo động lực để phát huy vai trò của truyền thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Thiếu tướng Nguyễn Minh Thắng nhận định.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Lãnh đạo BTL 86 đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của BTL 86, tập trung vào các nội dung như: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng thế trận lòng dân trên không gian mạng; Một số biện pháp đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng trong tình hình mới; Những chính sách, quy định mới của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là kết quả của công cuộc chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong Bộ Quốc phòng; Kết quả bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng... Cùng với đó là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; Gương người tốt, việc tốt, xây dựng điển hình tiên tiến; công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội...

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đã bày tỏ sự nhất trí và cảm ơn tới BTL 86 trong thời gian qua đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong BTL tạo điều kiện phối hợp cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác giúp các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao chất lượng các tin bài. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng mong muốn trong thời gian tới, các bên sẽ phối hợp hiệu quả hơn trong việc xử lý, định hướng thông tin, tuyên truyền về tình hình, hoạt động an ninh mạng, an toàn thông tin góp phần định hướng dư luận, chia sẻ kiến thức cho toàn xã hội; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin đánh giá cao những kết quả mà BTL 86 đã đạt được trong thực hiện công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, chuyển đổi số, nghiên cứu khoa học... góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.

Tạp chí An toàn thông tin hiện là cơ quan báo chí truyền thông duy nhất trong cả nước về lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, các ấn phẩm của Tạp chí không chỉ được phát hành tới các đơn vị trong toàn quân và trên toàn quốc. Thực hiện Đề án 1907 của Thủ tướng Chính phủ về "Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025", trong thời gian tới Tạp chí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với BTL 86 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn quân, toàn dân ta về bảo đảm an toàn thông tin, xây dựng và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và nghiên cứu khoa học, đồng chí Tổng biên Tập Tạp chí An toàn thông tin chia sẻ.

Kết thúc buổi gặp mặt, Đồng chí Chính ủy BTL 86 mong muốn các cơ thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, chia sẻ, động viên, đồng hành với các cơ quan, đơn vị Quân đội nói chung, BTL 86 nói riêng; tăng cường tuyên truyền, đăng tải nhiều hơn nữa các tác phẩm báo chí có chất lượng, phản ánh kịp thời hoạt động của các chiến sĩ không gian mạng đến đông đảo đồng bào, chiến sĩ cả nước và bạn bè quốc tế.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Trường An

Tin cùng chuyên mục

Tin mới