Đại hội thi đua yêu nước ngành Cơ yếu Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015

10:51 | 25/04/2015 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng 24/4/2015, tại Ban Cơ yếu Chính phủ đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước ngành Cơ yếu Việt Nam lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đại diện Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Tổng cục Chính trị - Bộ quốc phòng; phía Ban Cơ yếu Chính phủ có Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn – Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và gần 300 đại biểu điển hình đại diện cho các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam trên cả nước.

Trong không khí cả nước đang hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngành Cơ yếu Việt Nam đang thi đua lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2015), Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Cơ yếu Việt Nam lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc Đại hội

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngành Cơ yếu Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, hy sinh thầm lặng để bảo vệ tuyệt đối bí mật thông tin của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước, ngành Cơ yếu đã tự lực tự cường và tiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ mật mã thế giới để từng bước vươn lên làm chủ khoa học – công nghệ mật mã, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, về tiếp tục đổi mới phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng 5 năm (2010 – 2015). Phong trào thi đua yêu nước đã gắn kết chặt chẽ với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cuộc vận động của Đảng, Nhà Nước và phong trào thi đua yêu nước của các Bộ, ngành, địa phương….


Đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Ban Cơ yếu Chính phủ

Trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong toàn ngành Cơ yếu Việt Nam đã không ngừng thi đua và được Đảng, Nhà nước trao tạng nhiều danh hiệu cao quý: Cục Cơ yếu Bộ Công an, Trường trung học Kỹ thuật mật mã (Bộ Tổng tham mưu) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân; Cục Cơ yếu Bộ Ngoại giao, Học viện Kỹ thuật mật mã và M951 được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất; nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương, Bằng khen, Cờ thì đua… và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học – Công nghệ đối với cụm công trình “Nghiên cứu khóa mật mã ứng dụng bảo mật thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước thời kỳ CNH - HĐH”.

Đây là những tấm gương sáng, những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa của phong trào thi đua yêu nước, thể hiện sự trưởng thành và tiến bộ không ngừng của phong trào thi đua yêu nước của ngành Cơ yếu Việt Nam. 

Phong trào thi đua yêu nước của ngành luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, là đòn bẩy nâng cao chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành. Bên cạnh đó, phong trào thi đua yêu nước đã tác động tích cực đến việc rèn luyện bản lĩnh chính trị của người cán bộ, chiến sỹ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam, phấn đấu là lực lượng tuyệt đối trung thành với tổ quốc, sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Cũng tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, nhiều tập thể, cá nhân trong toàn ngành Cơ yếu Việt Nam đã được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Ban Cơ yếu Chính phủ. Trong đó, 3 đơn vị được tặng Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba; 3 đơn vị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 23 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Ban Cơ yếu Chính phủ; 105 tập thể và 118 cá nhân được tặng Bằng khen của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Đại hội thi đua yêu nước ngành Cơ yếu Việt Nam lần thứ IV là sự kiện quan trọng, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua. Qua đó sẽ đề ra phương hướng, mục tiêu và các giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của Ngành trong thời gian tới.

Thiếu tướng Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đọc thư gửi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ ngành Cơ yếu

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đọc thư kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong toàn ngành Cơ yếu tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.


Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ trao cờ thi đua cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Trước đó, ngày 23/4/2015, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, lễ báo công dâng Bác vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức buổi Giao lưu điển hình tiên tiến “Viết tiếp truyền thống 70 năm ngành Cơ yếu Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới