Học viện Kỹ thuật mật mã khai giảng năm học 2020 - 2021

17:00 | 22/10/2020 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng ngày 22/10/2020, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tới tham dự và phát biểu chỉ đạo

Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ 
phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Tham dự Lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban; đại diện một số cơ quan đơn vị thuộc Bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương; đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã có: Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc; các đồng chí trong Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng đánh giá, trong những năm học gần đây, được sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, với chủ trương tập trung ưu tiên nguồn lực cho công tác đổi mới và phát triển đào tạo, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai quyết liệt, công tác đào tạo của Học viện đã có những bước chuyển lớn, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Học viện KTMM đọc diễn văn tại 
Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Trong năm học vừa qua, tuy gặp nhiều khó khăn bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong công tác đào tạo, tuyển sinh. Kết quả mùa tuyển sinh 2020, Học viện đã đạt thành tích xuất sắc với điểm chuẩn đầu vào tăng cao ở tất cả các ngành đào tạo, khẳng định vị thế của Học viện trong khối các trường đại học đào tạo về lĩnh vực khoa học - công nghệ, an toàn thông tin.

Trước yêu cầu xây dựng và phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam tiến lên chính quy, hiện đại, công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho toàn Ngành đáp ứng nhu cầu thực tiễn và tham gia đào tạo chuyên gia an toàn thông tin, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông cho lĩnh vực kinh tế - xã hội, Học viện phấn đấu trong năm học tới sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp: Tập trung nguồn lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy kết hợp đào tạo truyền thống và trực tuyến.

Bên cạnh đó, Học viện tập trung công tác bảo đảm chất lượng, khảo thí, thanh tra, kiểm tra; Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên; Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, quản lý; Xây dựng môi trưởng đào tạo chính quy, hiện đại, giàu tính sư phạm, học thuật và tương tác cao; Từng bước triển khai mô hình Đại học quản trị thông minh 4.0; Xây dựng các cơ chế chính sách hợp lý để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu, quản lý, điều hành, đổi mới trong hội nhập chuẩn hóa và phát triển xây dựng Học viện.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích về mọi mặt mà Học viện KTMM đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng các thầy cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng chí Phó Trưởng ban nhấn mạnh, Học viện KTMM là trung tâm đào tạo cán bộ của ngành Cơ yếu Việt Nam, là một trong các đơn vị có vai trò quan trọng giúp Ban và Ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Để tiếp tục khẳng định vị thế và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Phó Trưởng ban đã chỉ đạo Học viện cần tập trung một số nội dung: Tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung chương trình đào tạo, sẵn sàng phương án đào tạo phù hợp trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp; Tập trung củng cố Phân hiệu Học viện KTMM tại TP. Hồ Chí Minh.

Song song, Học viện sớm tiến hành kiện toàn cơ cấu tổ chức biên chế, xây dựng theo hướng hiện đại, có khả năng hội nhập cao với hệ thống các trường đại học kỹ thuật trong nước và quốc tế; Không ngừng hoàn thiện môi trường đào tạo một cách toàn diện; Làm tốt công tác hợp tác quốc tế; Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên nhà trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới