Lấy âm nhạc để vinh danh những thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

15:00 | 30/08/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
“Vinh quang thầm lặng 2024” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, lấy âm nhạc để vinh danh những thành tựu và cống hiến hào hùng của Ngành trong suốt quá trình chiến đấu, trưởng thành và phát triển. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong việc phối hợp triển khai nhiệm vụ chính trị, xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo mật, an toàn thông tin quốc gia trong tình hình mới. Đó là những lời chia sẻ của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tại buổi họp báo được tổ chức chiều ngày 29/8 tại Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 06/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội do Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đạo; Tạp chí An toàn thông tin, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) và Truyền hình Quốc phòng Việt Nam phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và tiếp sóng trên các kênh Truyền hình trung ương và địa phương, các nền tảng mạng xã hội khác. Sự kiện sẽ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước tham dự.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 29/8, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức cho biết:

“Vinh quang thầm lặng 2024” là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024). Chương trình nhằm vinh danh những thành tựu, sự cống hiến hào hùng của ngành Cơ yếu Việt Nam trong suốt quá trình hình thành và phát triển; là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam. Trong suốt 79 năm qua, cán bộ, nhân viên cơ yếu qua các thời kỳ đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến không ngừng, làm nên những chiến công thầm lặng mà vẻ vang, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam luôn biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự đùm bọc, chở che của nhân dân cả nước, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các Bộ, ban, ngành, địa phương; đặc biệt luôn ghi nhớ công lao đóng góp của thế hệ cha anh, của gần 1.000 Liệt sỹ cơ yếu đã anh dũng ngã xuống trên khắp các chiến trường, các thương binh đã hy sinh một phần máu xương của mình để bảo đảm an toàn tuyệt đối tài liệu, kỹ thuật mật mã không để rơi vào tay kẻ thù; tất cả vì sự nghiệp bảo vệ thông tin cơ mật của Đảng, Nhà nước, hun đúc nên truyền thống vẻ vang “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo” của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”​ tại buổi họp báo.

Theo Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng, tên gọi của chương trình “Vinh quang thầm lặng” được lấy ý tưởng từ chính đặc thù nhiệm vụ của ngành Cơ yếu Việt Nam. Khi quyết định thực hiện chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”, chúng tôi muốn thông qua nghệ thuật, cung cấp một góc nhìn mới lạ, khác biệt để khán giả hiểu thêm về một lực lượng quan trọng, đã và đang góp phần không nhỏ trên hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Yêu cầu đặt ra là thông qua các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để viết nên hành trình 79 năm với nhiều thành tựu đáng tự hào của ngành Cơ yếu Việt Nam. Đồng thời, các nội dung của Chương trình cũng được kiểm duyệt hết sức chặt chẽ theo quy định bảo mật của ngành Cơ yếu Việt Nam.

“Vinh quang thầm lặng 2024” là lời tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước. Đây là dịp để nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng mà ngành Cơ yếu đã đi qua; truyền cảm hứng và tiếp lửa cho các thế hệ tiếp theo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, quyết tâm xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 56-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời là dịp nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành Cơ yếu Việt Nam trong toàn xã hội. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong việc phối hợp triển khai nhiệm vụ chính trị trong toàn hệ thống chính trị để phát triển Ngành đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

“Vinh quang thầm lặng 2024” không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật, nó còn chính là cầu nối, đưa hình ảnh của ngành Cơ yếu Việt Nam đến gần hơn với người dân cả nước. Chúng tôi hi vọng sau khi xem xong chương trình, mọi người sẽ có những cảm nhận sâu sắc về lực lượng cơ yếu, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của ngành Cơ yếu Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc - đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng bày tỏ.

Qua những chia sẻ quý báu của đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, chúng ta có thể hiểu được phần nào về ý nghĩa của chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”. Để hiểu thêm về vai trò, tầm quan trọng và những cống hiến lớn lao mà thầm lặng của lực lượng cơ yếu, quý khán giả hãy đón xem Chương trình trên kênh Truyền hình Quốc phòng, Đài truyền hình của một số địa phương và kênh youtube của Tạp chí An toàn thông tin vào lúc 20h10 ngày 06/9/2024.

Nhà tài trợ Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast và các đơn vị đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024".

Tạp chí An toàn thông tin

Tin cùng chuyên mục

Tin mới