10 sản phẩm công nghệ đáng mong đợi nhất 2015

16:24 | 25/12/2014 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Giới thiệu danh sách 10 sản phẩm công nghệ triển vọng sẽ gây bất ngờ và được mọi người yêu thích nhất trong năm 2015 sắp tới đây.

1. Apple Watch 
Ra mắt cùng lúc với cặp đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ tháng 9/2014, Apple Watch sẽ chính thức lên kệ vào đầu năm 2015. Đây không chỉ là một thiết bị đeo mới mà còn là một sản phẩm thực sự mới mẻ được ra đời dưới thời Tim Cook sau cố  CEO Steve Job.

2. Windows 10 
Hệ điều hành được xem là giải pháp sửa chữa sai lầm cho hệ điều hành Windows 8 sau nhiều ý kiến phàn nàn của người dùng, Windows 10, sẽ được ra mắt vào cuối mùa hè năm 2015. Hi vọng hệ điều hành mới này của Microsoft có thể cải thiện sự thất vọng của người dùng khi bị can thiệp và thay đổi quá nhiều tính năng ảnh hưởng đến thói quen sử dụng của họ. Đây là nền tảng có thể đáp ứng được nhiều thiết bị từ smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay cho đến máy tính bàn.



3. Galaxy S6 
Galaxy S6 – dòng smartphone cao cấp của Samsung dự kiến ra mắt vào đầu năm 2015 tại MWC 2015. Hiện tại các thông tin rò rỉ về máy vẫn còn rất ít nhưng một số nhận định ban đầu đã cho thấy rằng, Samsung Galaxy S6 có thể sẽ là mẫu smartphone được nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của dòng smartphone Samsung Galaxy.

4. iPad kích thước lớn (iPad Pro) 
Apple có thể sẽ cho ra đời một mẫu máy tính bảng Apple với kích thước lên đến 12 inch. Giới công nghệ đều gọi sản phẩm này với cái tên là iPad Pro. Tuy nhiên, chưa có tin tức chính thức nào cho biết liệu tin đồn này có thể trở thành sự thật hay không.



5. Microsoft Office phiên bản cảm ứng 
Năm 2015 được dự đoán là một năm “đại tu” của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office. Microsoft cho biết công ty đang nghiên cứu trên một phiên bản Office cảm ứng mới cho máy tính bảng Windows và laptop cảm ứng. Nó sẽ tương tự như các phiên bản mới của ứng dụng Office trên iPad và có thể sẽ ra mắt chính thức cùng thời điểm với Windows 10.

6. Smartphone màn hình cong 
Không chỉ áp dụng cho các dòng tivi đời mới, Samsung gần đây có công bố  hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình có thể uốn cong vào năm 2015. Và với tuyên bố mang tính chiến lược như vậy, giới công nghệ lại có thêm niềm tin về một sự "cách mạng" trong nền công nghiệp di động trong tương lai.



7. Surface Mini 
Theo tin rò rỉ, Microsoft có thể đang lên kế hoạch để sớm ra mắt phiên bản Surface mini vào năm 2015. Trước đó, hồi đầu năm, đã có đồn đoán rằng Microsoft sẽ ra mắt phiên bản máy Surface thu nhỏ, nhưng đến phút cuối, hãng đã thay đổi kế hoạch bằng việc cho ra mắt bản kế nhiệm Surface Pro 3.

8. Oculus Rift 
Kính thực tế ảo cũng như nhiều sản phẩm công nghệ khác đang là một trong những cái tên được mong chờ nhất trong năm 2015 tới. Đặc biệt, sản phẩm sẽ ra mắt dưới ngôi nhà mới của CEO Facebook - Mark Zuckerberg. Facebook đã mua lại Oculus VR - công ty nghiên cứu và phát triển kính thực tế ảo Oculus Rift với giá 2 tỷ USD vào hồi tháng 3/2014.

9. Kính thực tế ảo của Sony 
Lại thêm tin dành cho những người yêu mến dòng sản phẩm kính thực tế ảo. Dự án mang tên Morpheus để nghiên cứu kính thực tế ảo của Sony cũng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2015. Sản phẩm được cho là sẽ hoạt động cùng với máy chơi game PlayStation 4 giúp đem lại những trải nghiệm chơi game thực tế ảo thú vị hơn.

 

10. Beat Music sẽ được tích hợp vào iTunes 
Beats Audio – một dịch vụ nhạc số đã được Apple mua lại với giá 3 tỷ USD đang có những kế hoạch mới để tận dụng lợi thế về các sản phẩm âm nhạc dành cho các sản phẩm/dịch vụ của mình. Có thể, Apple sẽ tích hợp Beats Music vào trong iTunes. Đây được cho là một bước đi mới giúp iTunes có thể cạnh tranh một cách dễ dàng hơn với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác như Spotify.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới