Bộ Thông tin và Truyền thông mở chiến dịch ngăn chặn tin nhắn rác

15:00 | 18/04/2017 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng 13/4/2017, tại Hà Nội diễn ra buổi làm việc giữa các cơ quan chức năng thuộc Bộ TT&TT với các doanh nghiệp viễn thông di động do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT chủ trì, các bên đã trao đổi và thống nhất các tiêu chí, biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác.

 


Cuối tháng 10/2016, để giải quyết triệt để SIM rác, tin nhắn rác, 5 doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, GTel Mobile và Vietnamobile đã ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.
 
Theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, tính đến nay, các nhà mạng đã thu hồi được gần 20 triệu SIM rác, giúp giảm trên 90% lượng tin nhắn rác. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm 2017, tình trạng tin nhắn rác có xu hướng tăng. Vì vậy, việc thu hồi SIM rác giúp giải quyết một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến phát tán tin nhắn rác.
 
Lãnh đạo Bộ TT&TT cùng các cơ quan chức năng thuộc Bộ và các doanh nghiệp đã rất quyết tâm trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Đồng thời, việc đánh giá hiệu quả của ngăn chặn tin nhắn rác sẽ được coi là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông di động.
 
Nhằm giải quyết các bức xúc của dư luận, Bộ TT&TT chủ trương mở chiến dịch quyết liệt ngăn chặn tin nhắn rác, thống nhất hệ thống chặn lọc tin nhắn rác giữa các doanh nghiệp viễn thông di động. Theo đó, các nhà mạng có thể chia sẻ, cải thiện các hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác  một cách thông minh và tốt hơn.
 
Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi và thống nhất tiêu chí, biện pháp và giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác. Các nhà mạng trước hết phải ký cam kết thống nhất ngăn chặn tin nhắn rác ở cấp độ cao nhất, sau đó phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện để hạn chế tin nhắn rác tới mức thấp nhất, bảo vệ các quyền lợi của người dùng cũng như chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp, tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới