Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ với Infineon Technologies

16:00 | 10/06/2022 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 9/6, tại Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Infineon Technologies đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong các dự án kỹ thuật. Đặc biệt trong đó có việc phát triển giáo dục đào tạo, các giải pháp liên quan đến lĩnh vực bán dẫn và Internet vạn vật.

Toàn cảnh Lễ ký kết 

Tham dự buổi lễ có PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các giảng viên của trường; ông Francis Foo, Phó Chủ tịch Bộ phận kinh doanh Hệ thống điện tử công suất và cảm biến của Infineon Technologies châu Á Thái Bình Dương tại Singapore.

Tại buổi Lễ, PGS. Nguyễn Hữu Thanh và ông Francis Foo đã đại diện hai đơn vị ký biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc cùng xác định các dự án trọng điểm mà hai bên quan tâm. Trong tương lai, hai đơn vị sẽ hướng tới tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên sâu nhằm nâng cao chương trình giảng dạy kỹ thuật điện tử đồng thời bồi dưỡng các kỹ sư điện tử tài năng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Hữu Thanh bày tỏ sự vui mừng khi được mở rộng hợp tác với Infineon Technologies. Ông cho biết: "Bằng việc tận dụng thế mạnh là một trong những đơn vị nghiên cứu đào tạo trong lĩnh vực Điện - Điện tử hàng đầu và lớn nhất tại Việt Nam, Infineon Technologies là một công ty nổi tiếng trên toàn cầu với các sản phẩm bán dẫn và các lĩnh vực liên quan, sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang lại nhiều cơ hội về đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực cho nhà trường, doanh nghiệp cũng như các kỹ sư và nhà nghiên cứu trẻ".

​Ông Francis Foo chia sẻ thêm: “Sự hợp tác này giữa Infineon Technologies và Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm hướng đến nỗ lực giải quyết những thách thức hiện nay về công nghệ bằng các giải pháp thiết thực và phù hợp với Việt Nam, đồng thời hướng đến việc phát triển một thế hệ kỹ sư tài năng cho tương lai”.

Theo Biên bản ghi nhớ, Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ lựa chọn để đưa thông tin về sản phẩm và giải pháp phù hợp của Infineon Technologies vào các khóa học và tài liệu giảng dạy. Trong khi đó, Infineon Technologies sẽ hỗ trợ trường tổ chức các khóa đào tạo về sản phẩm và kỹ thuật cho cán bộ giảng dạy với mục tiêu tăng cường chia sẻ kiến thức, mở đường cho những nghiên cứu hợp tác, tận dụng nguồn nhân lực trẻ xuất sắc của trường và kinh nghiệm sâu rộng của công ty trong ngành bán dẫn để phát triển các dự án và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên.

Hai bên hoàn thành ký kết hợp tác

Chia sẻ sau lễ ký kết, PGS. Nguyễn Hữu Thanh cho biết thêm: Hàng năm, phía Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa có gần 800 kỹ sư ra trường, trong đó được gửi đi thực tập tại các doanh nghiệp khoảng 300 kỹ sư. Tuy nhiên, hiện nay các sinh viên tại trường đang thiếu những kỹ năng để có thể đáp ứng được các yêu cầu từ doanh nghiệp, chính vì vậy, phía nhà trường nhận thấy tiềm năng rất lớn khi ký kết hợp tác với Infineon Technologies để đưa ra những bài nghiên cứu, thực hành vào trong các hoạt động như seminar, hội thảo mở ra nhiều cơ hội hơn để phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới