Foxconn và Nvidia hợp tác xây dựng nhà máy AI

15:00 | 18/10/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Nhà sản xuất thiết bị điện tử đa quốc gia Foxconn (trụ sở chính tại Đài Loan) cho biết sẽ kết hợp với Nvidia để xây dựng một trung tâm dữ liệu mới sử dụng chip và phần mềm của Nvidia cho nhiều ứng dụng, bao gồm cả ô tô tự lái, được gọi là “nhà máy AI”.

Chủ tịch Foxconn Liu Young-way và Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang phát biểu trong Ngày công nghệ hàng năm của Foxconn tại Đài Bắc, Đài Loan (nguồn: Reuters)

Chia sẻ tại buổi giới thiệu công nghệ thường niên của Foxconn tại Đài Bắc, Chủ tịch Foxconn, ông Liu Young-way và Giám đốc điều hành Nvidia, ông Jensen Huang cho biết hai công ty sẽ cùng nhau xây dựng những nhà máy AI này.

Ông Huang nhấn mạnh: “Một loại hình sản xuất mới đã xuất hiện, đó là sản xuất trí thông minh và các trung tâm dữ liệu sản xuất ra nó chính là các nhà máy AI”, đồng thời cho biết thêm Foxconn có năng lực và quy mô để có thể xây dựng chúng trên toàn cầu.

Trong bản phác thảo được đưa ra, Huang giải thích cách các nhà máy AI có thể liên tục nhận và xử lý dữ liệu từ xe điện tự lái để làm cho chúng thông minh hơn. Những chiếc xe điện tất nhiên sẽ trải qua quá trình học, thu thập dữ liệu và sau đó được chuyển đến nhà máy AI. Các nhà máy AI sẽ cải thiện phần mềm và cập nhật toàn bộ các dòng xe này. Trong tương lai, mọi công ty, ngành nghề đều sẽ có nhà máy AI riêng.

Nvidia, công ty chip có giá trị nhất thế giới, cho biết các nhà máy AI sẽ sử dụng chip và phần mềm của họ, bao gồm cả siêu chip GH200 tiên tiến mà hãng này bị cấm bán ở Trung Quốc. Các hạn chế xuất khẩu mới của Mỹ cũng sẽ ngăn chặn việc Nvidia bán hai chip AI cao cấp mà hãng này tạo ra cho thị trường Trung Quốc cùng với một trong những chip chơi game hàng đầu của hãng.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng gấp ba lần vào năm 2023, mang lại cho công ty giá trị thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD, được thúc đẩy bởi vai trò trung tâm của chip của công ty trong các ứng dụng AI.

Vào tháng 01/2023, Foxconn và Nvidia đã công bố hợp tác để phát triển nền tảng xe tự lái, trong đó Foxconn sẽ sản xuất bộ điều khiển điện tử (ECU) cho ô tô dựa trên chip DRIVE Orin của Nvidia để tung ra thị trường toàn cầu.

Hà Chi

(Theo Reuters)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới