Hà Nội sắp có 21 trạm phát WiFi miễn phí tại các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

10:37 | 26/08/2016 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
UBND TP Hà Nội đã giao VNPT VinaPhone lắp đặt 21 trạm phát WiFi miễn phí tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Việc lắp các trạm phát WiFi miễn phí này sẽ xong trước thời điểm khai trương không gian đi bộ dự kiến vào ngày 1/9/2016.



Ngày 24/8/2016, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, lãnh đạo UBND Thành phố đã chấp thuận, giao cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone triển khai lắp đặt hệ thống trạm phát WiFi miễn phí, với tổng số 21 trạm, trên các tuyến phố thuộc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu VNPT VinaPhone hoàn thành việc lắp đặt các trạm phát Wi-Fi miễn phí trước ngày 1/9/2016. 

Sở TT&TT là đơn vị được Thành phố Hà Nội giao chịu trách nhiệm về kỹ thuật, công nghệ hoạt động của các trạm phát WiFi miễn phí. Để triển khai lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, VNPT VinaPhone đã đưa ra phương án sử dụng chung toàn bộ hệ thống hạ tầng viễn thông sẵn có của VNPT Hà Nội - đơn vị thành viên khác trong tập đoàn VNPT, đồng thời tận dụng các trạm BTS đã được lắp đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, do đó việc lắp đặt được triển khai rất nhanh chóng.

Trước đó, trả lời báo chí tại buổi họp giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều 9/8, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội đã cho biết, Sở đang trình UBND thành phố kế hoạch triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có các điểm cung cấp dịch vụ WiFi miễn phí cho người dân sử dụng. Trong đó trước mắt, có thể ưu tiên cung cấp dịch vụ này ở khu phố cổ, các địa điểm du lịch, các khu vực công cộng có nhiều người dân tham gia, khu vực bến xe, sân bay, các khu đô thị thông minh.

Vấn đề cung cấp WiFi miễn phí cho người dân đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề cập đến tại hội thảo chủ đề “Giao thông thông minh, các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý giao thông của thành phố” vào ngày 4/8/2016. Theo đó, UBND thành phố dự kiến sẽ thực hiện chương trình lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí tại nhiều điểm trong thành phố để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới