ISACA phát hành phiên bản COBIT 5 về Quản lý rủi ro kinh doanh

12:25 | 31/07/2013 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều dựa vào dịch vụ của các nhà cung cấp công nghệ thông tin (CNTT) để hoạt động kinh doanh. Với xu hướng công nghệ điện toán đám mây thì vấn đề bảo mật và an toàn thông tin ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hiệp hội  ISACA (Information Systems Audit and Control Association) đã phát hành phiên bản COBIT 5 hướng dẫn khuôn khổ mới áp dụng cho quản lý và quản trị CNTT của doanh nghiệp. Nó cung cấp các nguyên tắc và thực hành, các công cụ và mô hình phân tích được chấp nhận trên  toàn thế giới để tạo sự tin tưởng và nâng cao giá trị của hệ thống thông tin trong các doanh nghiệp. 

COBIT 5 được mở rộng và phát triển trên nền COBIT 4.1 với sự tích hợp tính ưu việt  của các nguồn tiêu chuẩn khác, bao gồm của cả ISACA và các tiêu chuẩn liên quan của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO).
Hoạt động theo khuôn khổ COBIT 5, các doanh nghiệp ở mọi quy mô sẽ thu lại các lợi ích rất  lớn. Đó là, duy trì thông tin chất lượng cao để hỗ trợ các quyết định kinh doanh; Đạt được mục tiêu chiến lược và lợi nhuận kinh doanh thông qua việc sử dụng hiệu quả và sáng tạo hệ thống CNTT của doanh nghiệp; Tối ưu hóa chi phí cho  dịch vụ CNTT nói riêng và công nghệ kinh doanh nói chung. Điều hết sức quan trọng là doanh nghiệp có thể kiểm soát được các rủi ro liên quan đến CNTT của mình.
Phiên bản này được các chuyên gia đánh giá là sự kết hợp tư duy mới nhất trong quản trị doanh nghiệp và kỹ thuật quản lý hiện đại.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới