Nvidia đàm phán với YTL của Malaysia về thỏa thuận trung tâm dữ liệu

13:00 | 14/12/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ - Nvidia đang tìm kiếm thêm hoạt động kinh doanh từ Đông Nam và đang đàm phán với tập đoàn YTL của Malaysia về một thỏa thuận trung tâm dữ liệu.

Mối quan hệ hợp tác tiềm năng sẽ bao gồm hợp tác trên cơ sở hạ tầng đám mây và có thể sẽ được đặt tại khu phức hợp trung tâm dữ liệu của YTL ở bang Johor, phía Nam Malaysia, giáp Singapore.

Sự hợp tác này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp ở Đông Nam Á quyền truy cập vào chip AI của Nvidia thông qua điện toán đám mây.

Giám đốc điều hành Nvidia - Jensen Huang, đang có chuyến công tác tại Malaysia đã từ chối bình luận trực tiếp về một thỏa thuận tiềm năng.

Ông nói với Reuters tại một cuộc họp báo: “YTL là một công ty đặc biệt, Malaysia là một trung tâm quan trọng của cơ sở hạ tầng điện toán Đông Nam Á, đòi hỏi quyền tiếp cận đất đai, cơ sở vật chất và năng lượng, và YTL có thể đóng một vai trò lớn trong đó."

Đông Nam Á ngày càng trở nên quan trọng đối với Nvidia với tư cách là một trung tâm công nghệ đang phát triển. Nvidia xem xét các dự án cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo ở Singapore hoặc Malaysia. Nvidia cũng đang làm việc với 80 công ty khởi nghiệp ở Malaysia.

Nvidia từng được biết đến là nhà sản xuất chip dùng trong lĩnh vực trò chơi điện tử, song đã chuyển trọng tâm sang thị trường trung tâm dữ liệu trong vài năm trở lại đây. Công ty chip Mỹ nhanh chóng “ăn nên, làm ra” trong thời kỳ đại dịch khi nhu cầu chơi game và ứng dụng đám mây tăng cao, cũng như “cơn sốt” đào coin lan khắp thế giới.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới