Ra mắt hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch

10:00 | 18/03/2020 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 15/3/2020, đại diện các Bộ: Y tế; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ đã chính thức ra mắt hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) triển khai.

Ứng dụng có tên gọi là Vietnam Health Declaration, nhằm hỗ trợ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ động nắm bắt lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam.


 Giao diện ứng dụng Vietnam Health Declaration tải từ hệ điều hành iOS hoặc Android

Theo đó, hệ thống áp dụng với 100% sân bay, cửa khẩu, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, nhà nghỉ, nhà trọ, khu vui chơi, giải trí, trung tâm hội nghị; hãng vận tải hành khách. Người quản lý và điều hành sẽ quét QR code của hành khách khi tiếp đón và cung cấp dịch vụ tại cơ sở mình để lưu lại thông tin.

Ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế, hỗ trợ 12 ngôn ngữ và hiện đã có hơn 100.000 hồ sơ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc Viettel Solutions, hệ thống sẽ hỗ trợ kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe của du khách một cách chính xác, linh hoạt, từ đó, sớm tìm ra các trường hợp cần chú ý để tối ưu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới