Sắp diễn ra Hội thảo UEC Đông Nam Á lần thứ 11 và Hội thảo chuyên ngành UEC lần thứ 6 năm 2024

09:00 | 05/09/2024 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Trong 02 ngày 07-08/9/2024, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội thảo UEC Đông Nam Á lần thứ 11 và Hội thảo chuyên ngành UEC lần thứ 6 năm 2024. Đây là Hội thảo thường niên của Trường UEC Nhật Bản tổ chức về tin học, điện tử viễn thông và định hướng hợp tác với các tổ chức, trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Hội thảo là cơ hội tốt để tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Trường UEC Nhật Bản, tạo điều kiện cho giảng viên Học viện Kỹ thuật mật mã học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng nghiên cứu, lĩnh hội và tiếp thu các khoa học công nghệ mới. Đồng thời, đây cũng là dịp để giao lưu, hợp tác với các nhà khoa học, các đối tác trong và ngoài nước.

Hội thảo năm nay sẽ có sự góp mặt của các Giáo sư, chuyên gia uy tín với nhiều chủ đề trình bày như:

GS. TS. Toshihisa Tanaka, Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo, Nhật Bản sẽ chia sẻ về chủ đề “An AI-Based Diagnostic-Aid for Epileptic Electroencephalography”. Báo cáo tập trung vào việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh động kinh dựa trên dữ liệu điện não đồ (EEG), giúp cải thiện khả năng chẩn đoán chính xác và giảm nguy cơ tai nạn do cơn động kinh.

TS. Khanistha Leetang, Viện Đo lường Quốc gia, Thái Lan sẽ trình bày về chủ đề  “Utilizing IoT Technology for Weather Monitoring of a Smart Weather Station”. Báo cáo thảo luận về các trạm thời tiết thông minh sử dụng công nghệ IoT để thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực, hỗ trợ dự đoán và cảnh báo thiên tai như hạn hán và bão.

GS.TS. Hoàng Văn Phúc, Học viện Kỹ thuật quân sự, Việt Nam sẽ chia sẻ về “Deep Learning-Based Hardware Security for Internet of Things Systems”. Báo cáo sẽ giới thiệu các phương pháp bảo mật hệ thống nhúng trước các cuộc tấn công kênh kề (SCA) bằng cách sử dụng học sâu, giúp tăng cường bảo mật cho các thiết bị IoT.

GS. TS. Suhono Harso Supangkat, Viện Công nghệ Bandung, Indonesia sẽ trình bày về “Cognity City Platform Development and Living Lab Collaboration”. Chủ đề tập trung vào việc ứng dụng AI và IoT trong xây dựng và vận hành các hệ thống thành phố thông minh, làng thông minh và các ứng dụng thông minh khác.

TS. Mai Đức Thọ, Học viện Kỹ thuật mật mã, Việt Nam sẽ trình bày về “TinyML for Embedded Systems”. Đây là một lĩnh vực tích hợp các thuật toán học máy vào các hệ thống nhúng có tài nguyên hạn chế, giúp triển khai các ứng dụng thông minh trên thiết bị IoT hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội thảo, quý độc giả vui lòng truy cập tại đây.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới