Vệ tinh lượng tử Trung Quốc lập kỷ lục: truyền dữ liệu ở khoảng cách 7.600 km

14:00 | 31/01/2018 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Mới đây các nhà vật lý Trung Quốc đã lập một kỷ lục mới, sau khi truyền dữ liệu theo kênh có bảo vệ giữa thành phố Graz (Áo) và Sinlunom (Trung Quốc). Khoảng cách giữa hai thành phố này là 7.600 km.

Trung Quốc đã phóng vệ tinh lượng tử vào quỹ đạo từ cách đây hai năm. Kể từ đó, vệ tinh này đã giúp các nhà khoa học tiến hành hàng một loạt thí nghiệm quan trọng, và mùa hè năm 2016, vệ tinh đã có thể truyền thông tin cho ba trạm mặt đất cách nhau 4.800km. Các nhà phát triển giải thích rằng, mục đích của thử nghiệm là để chứng minh khả năng của mạng này. Điều này có nghĩa rằng, trong tương lai gần, các chuyên gia Trung Quốc có thể thiết kế mạng lượng tử liên lục địa và sử dụng để truyền thông tin.

Theo những người tham gia thử nghiệm từ phía nước Áo, điều này mở ra những khả năng mới trong việc phát triển Internet lượng tử.

Nhờ hiện tượng liên đới lượng tử, việc truyền dữ liệu sẽ không thể bị phá, do xác suất nghe trộm và thu chặn đã được loại trừ hoàn toàn. Các nhà phát triển tin rằng, công nghệ lượng tử sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai không xa.

Ngô Linh

Theo Hi-News.ru

Tin cùng chuyên mục

Tin mới