Fortinet cấp hơn 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng

14:00 | 27/10/2022 | DOANH NGHIỆP
Mới đây, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng Fortinet thông báo cấp thành công hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng (NSE) trong nỗ lực thực hiện sứ mệnh và cam kết thu hẹp khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng trên toàn cầu, mở rộng cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo an ninh mạng cho các tài năng trẻ, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật thông tin.

Fortinet hiện đang tích cực mở rộng sức ảnh hưởng toàn cầu của các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bằng việc bổ sung các khóa học mới trong lĩnh vực an ninh mạng thiết yếu như: giới thiệu các đối tác đào tạo mới, mở rộng khả năng tiếp cận các khóa đào tạo và các chương trình giáo dục về không gian mạng tới nhiều hơn nữa những tài năng trẻ trong ngành công nghệ thông tin.

Công ty này cũng tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức, xây dựng một đội ngũ nhân viên có nhận thức cao về bảo mật thông qua Dịch vụ đào tạo và nâng cao nhận thức về An toàn thông tin và thông qua một sáng kiến của Diễn đàn Giáo dục và Nguồn nhân lực về không gian mạng quốc gia năm 2022 tại Nhà Trắng. Theo đó, Fortinet sẽ cung cấp miễn phí một phiên bản phù hợp của các chương trình đào tạo dành riêng cho học sinh các trường K-12 tại Mỹ.

Theo một báo cáo toàn cầu của Fortinet năm 2022, hơn 80% các vụ vi phạm được cho là bắt nguồn từ thiếu hụt kỹ năng bảo mật khiến cho khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng tiếp tục là mối lo ngại hàng đầu của các tổ chức. Trong nỗ lực xóa bỏ khoảng cách về kỹ năng, Fortinet thông qua chương trình Training Advancement Agenda (TAA) và các sáng kiến của Viện đào tạo Fortinet tập trung vào việc nâng cấp kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật để luôn đi trước đón đầu các mối đe dọa mạng.

Cụ thể, Viện đào tạo Fortinet tới nay đã đạt được cột mốc hơn 1 triệu chứng chỉ NSE cấp ra trên toàn cầu. Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bao gồm 8 cấp độ được thiết kế nhằm cung cấp cho các chuyên gia kỹ thuật chứng nhận độc lập về các kỹ năng bảo mật và kết nối mạng cũng như chứng thực kinh nghiệm làm việc của họ. Khung chương trình của Viện đào tạo Fortinet được phát triển bởi các chuyên gia đào tạo và nhà phát triển chương trình giảng dạy đẳng cấp thế giới với kiến thức chuyên sâu, đầu ngành về công nghệ. Chương trình đào tạo được tăng cường với các thông tin Threat Intelligence giá trị của FortiGuard Labs - một nhóm nghiên cứu toàn cầu bao gồm những chuyên gia săn lùng thông tin về các mối đe dọa mạng, các nhà nghiên cứu, nhà phân tích, kỹ sư và các nhà khoa học dữ liệu dày dặn kinh nghiệm.

Hiện nay, Fortinet đang mở rộng cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo về an ninh mạng và không phân biệt nền tảng giáo dục, nghề nghiệp hiện tại hoặc kinh nghiệm sống, giúp mọi người có thể tiếp cận các khóa học về an ninh mạng đễ dàng hơn. Fortinet cũng ủng hộ các nhóm tài năng trẻ, bao gồm phụ nữ, sinh viên, cựu chiến binh,... thông qua đào tạo lại hoặc mở rộng kỹ năng, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài trong ngành.

Nằm trong số những cam kết trọng tâm của Fortinet, vào tháng 9/2021, công ty đã đưa ra mục tiêu đào tạo 1 triệu nhân sự an ninh mạng trong vòng 5 năm từ 2022-2026 và đang dần hoàn thành cam kết này thông qua nhiều sáng kiến khác nhau.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới