Giải pháp bảo mật và quản lý dữ liệu trong chuyển đổi số của Nessar

09:00 | 08/11/2022 | DOANH NGHIỆP
Trong bối cảnh kinh tế số, chính phủ Việt Nam đang nỗ lực xây dựng chiến lược quản lý và bảo vệ dữ liệu. Về khía cạnh kinh tế, sự chuyển biến này ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho thị trường trong nước, nhưng đồng thời cũng là trở ngại lớn với các doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn một nền tảng toàn diện và tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp làm chủ được công nghệ và tạo đà “nhảy vọt” trong tương lai.

Thắt chặt các quy tắc an ninh mạng tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết: Trong thế kỷ 21, dữ liệu được đánh giá là tài sản chiến lược của cơ quan, tổ chức, là nguồn tài nguyên dầu mỏ giúp phát triển kinh tế, trích xuất ra giá trị mới. Song, 80% nguồn tài nguyên quý này của Việt Nam đang ở nước ngoài. Chính vì vậy, để phát triển đột phá trong thời đại kinh tế số, vấn đề quản lý và bảo mật dữ liệu là câu chuyện nhức nhối đối với nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Để giải quyết bài toán đó, Chính phủ và các cơ quan chức năng đã ban hành nhiều văn bản pháp lý, quy định chi tiết về vấn đề này, như: Nghị định số 53/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/10/2022; Bộ TT&TT đang chủ trì xây dựng Luật công nghiệp công nghệ số, Dự thảo về Quy hoạch hạ tầng TT&TT thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng xây dựng và phát triển đồng bộ hạ tầng dữ liệu quốc gia…

Những nỗ lực trong nhiều năm trở lại đây cho thấy sự quyết tâm cao độ của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược quản lý và bảo vệ dữ liệu. Về khía cạnh kinh tế, sự chuyển biến này ngày càng mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho thị trường trong nước.

Thách thức đối với doanh nghiệp

Theo Báo Cáo Việt Nam DIGITAL 2021 do We Are Social và Hootsuite thống kê các số liệu tổng quan về Digital Việt Nam, tính tới tháng 6/2021, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là gần 70 triệu người. Dữ liệu trên Internet ngày nay đang trở thành mạch máu của nền kinh tế và là động lực cho sự đổi mới. Điều đó cũng cho thấy việc phát triển hạ tầng số là nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị, từ chính phủ đến doanh nghiệp để Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

Ông Vũ Thành Công - Phó Giám đốc Trung tâm Công Nghệ - Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam nhận định: “Hầu hết các đơn vị hiện nay mới tập trung đến vấn đề làm thế nào để số hóa các quy trình nghiệp vụ lên các hệ thống. Một yếu tố quan trọng nữa chưa được quan tâm đúng mức là làm sao có thể tiến hành lưu trữ, quản lý vòng đời dữ liệu và khai thác dữ liệu một cách hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu là khai thác được các dữ liệu đã số hóa”.

Với kinh nghiệm làm việc với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, ông Vũ Thành Công cho biết, hiện nay hầu hết các đơn vị đang đối diện với hai thách thức trong quá trình chuyển đổi số: Một là việc lưu trữ, quản lý vòng đời, sử dụng, khai thác và bảo vệ dữ liệu; Hai là việc bảo mật dữ liệu trước các nguy cơ tấn công mạng như đánh cắp dữ liệu, tấn công mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc ransomware.

Nessar và Quantum hợp tác mang tới giải pháp đa ngành toàn diện và dài hạn

Ông Vũ Thành Công nhận định, tại thời điểm hiện tại, trên thị trường chỉ có một số ít hãng công nghệ có khả năng đáp ứng được một phần nào đó nhu cầu quản lý vòng đời dữ liệu của các đơn vị, doanh nghiệp.

“Hiện nay, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng, do đó dẫn đến việc có thêm rất nhiều loại dữ liệu khác nhau: Structured Data, Semi Structured Data và Unstructured Data, trong đó dữ liệu Unstructured Data - Dữ liệu không có cấu trúc chiếm tỷ lệ lên đến 90%. Tập đoàn Quantum hiện đang là hãng công nghệ hàng đầu thế giới có thể giải quyết bài toán đó với hàng loạt các giải pháp, sản phẩm lưu trữ và quản lý vòng đời dữ liệu Unstructured Data - Dữ liệu không có cấu trúc”, ông Công cho biết.

Bên cạnh đó, Quantum có thể đáp ứng đầy đủ giải pháp, sản phẩm cho mục đích lưu trữ và quản lý vòng đời dữ liệu ở mọi giai đoạn phát triển của đơn vị, doanh nghiệp bao gồm StorNext, ActiveScale (Object Storage), Backup Dedup, TAPE, Cloud...

Để đáp ứng nhu cầu bảo mật dữ liệu trong quá trình chuyển đổi số của các đơn vị, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam và Tập đoàn Quantum - một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới chính thức tiến hành lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Theo đó, Nessar chính thức trở thành nhà phân phối các giải pháp, sản phẩm của Quantum tại thị trường Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác giữa hai thương hiệu lớn và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Nessar và Quantum hứa hẹn sẽ đem đến một hệ sinh thái giải pháp, sản phẩm về lưu trữ dữ liệu và quản lý vòng đời dữ liệu đáp ứng được các nhu cầu của các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo tối ưu về mặt công nghệ và chi phí đầu tư.

Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam và Tập đoàn Quantum đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Với sứ mệnh đem đến những giải pháp công nghệ toàn diện và hiện đại trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, Nessar sẽ phân phối toàn bộ giải pháp, sản phẩm của Quantum và các gói dịch vụ đi kèm, cũng như các chính sách về tư vấn, hỗ trợ triển khai vận hành và bảo trì cũng như hậu mãi chính hãng - mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.

 “Tôi tin rằng việc trở thành nhà phân phối chính thức của Quantum sẽ mở ra nhiều cơ hội và giá trị cho đối tác tiềm năng, đặc biệt giúp khách hàng có thể tiếp cận gần hơn tới các sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới, đồng thời gia tăng trải nghiệm của họ thông qua các giải pháp quản lý, lưu trữ dữ liệu tốt nhất với các sản phẩm đến từ Quantum”, ông Nguyễn Thạc Nam, CEO & Founder của Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam khẳng định.

Quantum hiện đang đồng hành cùng Nessar trong việc giới thiệu, tư vấn và cung cấp các giải pháp công nghệ quản lý vòng đời dữ liệu chuyên dụng phục vụ quá trình các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số. Các giải pháp đưa ra luôn hướng đến các tiêu chí: Đơn giản, hiệu quả trong tích hợp và vận hành, tối ưu chi phí đầu tư, dễ dàng nâng cấp mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số liên tục hiện nay.

Với khả năng cung cấp giải pháp đáp ứng nhu cầu đa dạng ở mọi giai đoạn trong vòng đời dữ liệu của các hệ thống chuyển đổi số, Quantum đem đến cho khách hàng khả năng quản lý và lưu trữ dữ liệu với tính linh hoạt, khả năng chia sẻ của dữ liệu cao nhưng vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức tối đa.

Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin, bằng năng lực và uy tín của mình, Nessar đã từng bước trở thành một trong nhà cung cấp uy tín trên thị trường trong lĩnh vực phân phối và tích hợp hệ thống lưu trữ, bảo mật, hạ tầng mạng và viễn thông.

Hiện nay, Nessar đang được rất nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới tin tưởng lựa chọn là đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam, với dải sản phẩm đến từ 30 thương hiệu hàng đầu thế giới như: Quantum, Stellar Cyber, Array Networks, Hillstone Networks, Firemon, Cubro Networks, Ridge Security, Holm Security, Senhasegura, Zecurion, LiveAction, Ruckus, Opswat, ACTi, Digital.ai, Advenica, Soti, Cyber Test Systems, Radiant Logic…

Nguyễn Liên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới