SASE - hỗ trợ xu hướng làm việc từ bất cứ nơi đâu

07:00 | 03/04/2023 | DOANH NGHIỆP
Mới đây, hãng bảo mật Mỹ Fortinet đã đưa ra bản cập nhật mới cho giải pháp phát triển dịch vụ truy cập biên an toàn (Secure Access Service Edge - SASE) giúp nâng cao khả năng mở rộng các dịch vụ bảo mật trên SD-WAN và đám mây, tăng cường khả năng hội tụ của mạng và bảo mật trên một hệ điều hành hợp nhất.

Trong một thế giới có thể làm việc từ bất kỳ nơi đâu như ngày nay, khi nhân viên đang nội mạng hay ngoại mạng truy cập vào các ứng dụng phân tán, các tổ chức không thể không áp dụng nhất quán bảo mật cấp doanh nghiệp trên tất cả các biên mạng. Mạng càng rộng lớn và càng phân tán thì thách thức càng trở nên phức tạp. Việc cung cấp bảo mật nhất quán cho lực lượng lao động toàn cầu lựa chọn hình thức làm việc kết hợp, ở cả trụ sở doanh nghiệp và bên ngoài, đòi hỏi doanh nghiệp ứng dụng giải pháp SASE từ một nhà cung cấp duy nhất.

Cần đảm bảo an toàn cho mô hình làm việc kết hợp

Ngày nay, phần lớn các tổ chức (55% số người được hỏi trong cuộc khảo sát mô hình làm việc từ xa do Fortinet thực hiện gần đây vào ngày 07/3/2023) cho phép nhân viên làm việc theo mô hình kết hợp, điều này có nghĩa là hầu hết các Giám đốc Công nghệ thông tin phải chú trọng hơn tới yếu tố bảo mật thông tin cho người dùng khi họ di chuyển từ nhà đến văn phòng, ngay cả khi họ đang trên đường di chuyển. Khi sử dụng các giải pháp không được tích hợp tại các cơ sở hạ tầng tại chỗ và trên đám mây, việc bảo mật nhất quán cho tất cả người dùng gần như là không thể. Mạng càng rộng lớn và càng phân tán thì thách thức càng trở nên phức tạp. Việc cung cấp bảo mật nhất quán cho lực lượng lao động toàn cầu lựa chọn hình thức làm việc kết hợp, ở cả trụ sở doanh nghiệp và bên ngoài, đòi hỏi ứng dụng giải pháp SASE từ một nhà cung cấp duy nhất.

Những cải tiến trong giải pháp SASE mới

Tích hợp FortiGate Secure Edge: Các cải tiến trong tích hợp FortiGate Secure Edge mang đến cho các nhóm phụ trách bảo mật khả năng kiểm soát chi tiết hơn và linh hoạt hơn, lựa chọn thời điểm tiến hành bảo mật tại chỗ hoặc trên đám mây để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cải tiến này sẽ đặc biệt mang lại lợi ích cho các tổ chức, cho phép nhân viên làm việc theo phương thức kết hợp tại chỗ và từ xa, đồng thời đảm bảo bảo mật nhất quán tốt hơn bất kể khi người dùng đang ở đâu.

Truy cập Internet an toàn: Tăng cường sức mạnh hơn nữa với hiệu suất được cải thiện và khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng cũng như hỗ trợ địa chỉ IP công cộng chuyên dụng. Trải nghiệm dựa trên vị trí địa lý tiên tiến cho phép truy cập vào các dịch vụ tùy chỉnh dựa trên vị trí của người dùng.

Truy cập an toàn vào tài nguyên riêng: FortiSASE hiện cung cấp kết nối trung tâm SD-WAN an toàn mở rộng để hỗ trợ các mạng kết hợp lớn trên quy mô toàn cầu với tích hợp liền mạch cơ sở hạ tầng tại chỗ, qua đó cung cấp cho người dùng từ xa quyền truy cập an toàn vào các ứng dụng của doanh nghiệp.

Truy cập SaaS an toàn: FortiSASE đã được nâng cấp với các cải tiến của giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây giúp mở rộng phạm vi ứng dụng và cung cấp khả năng kiểm soát sâu hơn đối với hành vi ứng dụng SaaS cũng như khả năng hạn chế quyền kiểm soát truy cập của đối tượng thuê.

Mô hình dịch vụ truy cập biên an toàn FortiSASE

Được thiết kế để mang lại giải pháp bảo mật nhất quán cho người dùng ở mọi nơi, FortiSASE hội tụ bảo mật trên đám mây, bao gồm cổng truy cập web an toàn (SWG), giải pháp truy cập Zero Trust Network trên toàn cầu (ZTNA), giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây chế độ kép thế hệ tiếp theo, Tường lửa dưới dạng dịch vụ (FWaaS) và kết nối mạng (Secure SD-WAN). Nhờ hệ điều hành duy nhất (FortiOS), các dịch vụ bảo mật được hỗ trợ bởi công nghệ AI của FortiGuard và FortiClient, FortiSASE giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất hoạt động và đảm bảo khả năng bảo mật nhất quán ở mọi nơi.

Dương Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới