Chuyển đổi kiến trúc điện toán đám mây bằng MVISION UCE và SD-WAN

08:00 | 15/06/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Thông thường, các dự án chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm áp dụng điện toán đám mây, tuy nhiên, do nhu cầu truy cập từ xa ngày càng tăng khiến kiến trúc đám mây lộ ra nhiều kẽ hở. Do đó, chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi chuyển đổi kiến ​​trúc mạng và giải pháp bảo mật tương ứng.

Xây dựng kiến trúc điện toán đám mây bằng MVision UCE và SD-WAN

Các ứng dụng và dữ liệu thường được các tổ chức, doanh nghiệp lưu trữ trên các máy chủ tại vị trí trung tâm dữ liệu trên mạng cục bộ tại cơ quan hoặc gần trụ sở chính. Bao quanh mạng lưới này là một vành đai kiểm soát an ninh có thể kiểm tra tất cả lưu lượng truy cập vào hoặc ra khỏi tổ chức, giữ an toàn cho các tài nguyên nội bộ, đồng thời ngăn chặn kẻ tấn công. Người dùng từ xa và các văn phòng chi nhánh được kết nối một cách hợp lý với mạng trung tâm này thông qua các công nghệ như VPN, MPLS và kênh thuê riêng để đảm bảo duy trì vành đai mạng an toàn.

Chuyển đổi kỹ thuật số đã làm nảy sinh những thách thức về bảo mật thông tin. Các ứng dụng và bộ nhớ dữ liệu đã được chuyển sang điện toán đám mây, vì vậy chúng không còn nằm trên mạng của công ty. Cách tiếp cận tối ưu là người dùng và văn phòng ở xa có thể truy cập trực tiếp vào các tài nguyên đám mây mà không cần phải định tuyến lại thông qua mạng công ty. Tuy nhên, điều này sẽ dẫn đến việc vành đai bảo mật công nghệ thông tin của tổ chức bị phá vỡ hoàn toàn, có nghĩa là mất khả năng hiển thị và kiểm soát an ninh, dẫn đến các rủi ro tuân thủ và bảo mật nghiêm trọng.

Để chuyển đổi kỹ thuật số mà vẫn đảm bảo cân bằng về các vấn đề bảo mật, tốc độ, độ trễ và chi phí, SASE là mô hình hỗ trợ bước chuyển đổi này bằng cách kết hợp công nghệ mạng và bảo mật thành một dịch vụ duy nhất được phân phối trên đám mây đảm bảo truy cập web nhanh chóng, an toàn, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí và tài nguyên. Việc kết hợp giữa SD-WAN và các khả năng bảo mật web thế hệ mới do MVISION UCE cung cấp có thể áp dụng SASE nhanh và dễ dàng hơn.

Kết hợp MVISION UCE với SD-WAN nhằm áp dụng SASE nhanh và dễ dàng

Bằng cách kết hợp MVISION UCE với SD-WAN trong một giải pháp tích hợp liền mạch, các tổ chức có thể triển khai SASE và xây dựng kiến trúc an ninh mạng phù hợp với kỷ nguyên đám mây. McAfee giúp khách hàng có thể dễ dàng hội tụ MVISON UCE với hầu hết mọi giải pháp SD-WAN thông qua hỗ trợ nguyên bản mạnh mẽ cho kết nối SD-WAN, tận dụng các giao thức Dynamic IPSec và GRE tiêu chuẩn ngành. Nhờ việc tích hợp này, khách hàng được hưởng lợi từ đầy đủ các khả năng SASE thiết yếu, khi SD-WAN cung cấp chức năng mạng tích hợp và MVISION UCE đem lại khả năng bảo mật. McAfee đã hỗ trợ các đối tác thực hiện thành công các dự án SD-WAN-cloud SWG chung với nhiều nhà cung cấp SD-WAN lớn trên thị trường và đã xây dựng liên minh chặt chẽ với các doanh nghiệp đầu ngành thông qua Security Innovation Alliance (SIA).

Bằng cách sử dụng một kết nối internet nhanh duy nhất, SD-WAN có thể định tuyến lưu lượng truy cập trực tiếp đến các tài nguyên đám mây hoặc quay trở lại trung tâm dữ liệu của công ty một cách thông minh và hiệu quả. Với MVISION UCE cung cấp bảo mật trực tiếp trên đám mây, SD-WAN có thể chuyển tiếp trực tiếp lưu lượng truy cập giới hạn trên web và đám mây mà không dẫn đến độ trễ quá mức. Có thể tiết kiệm chi phí loại bỏ các đường MPLS đắt đỏ và phần lớn lưu lượng không cần phải chạy lại qua trung tâm dữ liệu của công ty, đồng thời có thể tiết kiệm thêm bằng cách giảm băng thông mạng trung tâm và dung lượng cơ sở hạ tầng.

Chuyển đổi kỹ thuật số đại diện cho cuộc cách mạng công nghệ vĩ đại. Năng lực các tổ chức được chứng minh qua việc đảm bảo truy cập nhanh, an toàn, đơn giản và đáng tin cậy. Bằng cách tích hợp liền mạch giải pháp MVISION UCE với SD-WAN, việc phân phối SASE đến các văn phòng ở xa của các tổ chức chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Nhờ đó, người dùng sẽ được hưởng lợi từ năng suất cao hơn, nhân viên công nghệ thông tin sẽ tận hưởng hiệu quả hoạt động cao hơn và các công ty sẽ được tiết kiệm chi phí đặc biệt do cơ sở hạ tầng hợp nhất và lưu lượng mạng được tối ưu hóa.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới