Các trang web của Chính phủ Litva bị tin tặc tấn công

15:00 | 12/07/2023 | HACKER / MALWARE
Ngày 10/7, Chính phủ Litva thông báo nước này đã hứng chịu loạt vụ tấn công mạng chỉ một ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại đây.

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu Trung tâm An ninh mạng quốc gia của Litva, Liudas Alisauskas xác nhận các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) nhằm vào Litva vẫn đang diễn ra. Mục tiêu của các vụ tấn công mạng là trang web của chính quyền thành phố Vilnius bao gồm trang thông tin du lịch và một ứng dụng giao thông công cộng. Các vụ tấn công DDoS được thực hiện bằng cách điều khiển một lưu lượng truy cập lớn Internet hướng tới mục tiêu là các máy tính chủ nhằm làm cho những máy tính này ngừng hoạt động.

Trung tâm An ninh mạng quốc gia đang tăng cường nhân viên và hợp tác với các cơ quan tình báo, cảnh sát, cùng các đối tác nước ngoài. Trung tâm này cho biết, cuối tuần qua cũng đã nhận được báo cáo liên quan hai vụ tấn công mạng, với một trong số này là tấn công nhằm vào đài phát thanh địa phương.

Cùng ngày, công ty viễn thông Telia xác nhận đang theo dõi cuộc gọi của các kênh Telegram có âm mưu tấn công nhằm vào cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp của Litva.

Quốc Uy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới