Thổ Nhĩ Kỳ phạt TikTok vì chưa có biện pháp phù hợp bảo vệ dữ liệu người dùng

07:00 | 06/03/2023 | HACKER / MALWARE
Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ thông báo phạt mạng xã hội TikTok 1,75 triệu lira (93.000 USD) vì không thực hiện các biện pháp phù hợp bảo vệ người dùng trước nguy cơ dữ liệu bị khai thác bất hợp pháp.

Thông báo đưa ra trong bối cảnh giới chức nhiều nước đang theo dõi sát sao ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc và những bên được phép tiếp cận dữ liệu người dùng của ứng dụng này.

Các cơ quan chính phủ tại châu Âu và Canada đã cấm nhân viên tải ứng dụng TikTok về điện thoại và Quốc hội Mỹ đang thảo luận về dự luật cho Tổng thống Joe Biden quyền hạn cấm TikTok.

Trong thông báo mới đưa ra ngày 1/3, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã quyết định phạt TikTok vì không thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh dữ liệu cá nhân. Ủy ban cũng cho rằng TikToK nên dịch các điều khoản sử dụng dịch vụ sang tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, cập nhật các văn bản chính sách riêng tư và thông tin người dùng phù hợp với quy định của nước sở tại.

Về phần mình, đại diện TikTok cho biết đang xem xét về quyết định phạt của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khẳng định công ty vẫn cam kết cung cấp một ứng dụng an toàn và được bảo vệ cho người dùng.

Theo thống kê của Statista, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có số lượng người dùng TikTok đứng thứ 9 trên thế giới, với khoảng 30 triệu tài khoản trên mạng xã hội này.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới